4 อันดับกุนซืออังกฤษผลงานแหลกเหลวเมื่อไปคุมทีมอยู่ต่างแดน

4 อันดับกุนซืออังกฤษผลงานแหลกเหลวเมื่อไปคุมทีมอยู่ต่างแดน

     กุนซือแต่ละคนมีความสามารถและความถนัดในการทำงานที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นมันจึงไม่จำเป็นว่ากุนซือชาวอังกฤษจะต้องคุมทีมในอังกฤษเท่านั้น หากพวกเขามีความสามารถมากพอไม่ว่าสโมสรไหนบนโลกใบนี้ก็ย่อมอยากดึงตัวพวกเขามาร่วมทีมอย่างแน่นอน แต่ไม่ใช่ทุกคนแต่อย่างใดที่จะสามารถปรับตัวให้เข้ากับต่างแดนได้อย่างรวดเร็วและสามารถคุมทีมได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอไป มีหลายครั้งเช่นเดียวกันที่กุนซือชาวอังกฤษพอย้ายไปทำงานที่ต่างแดนผลงานออกมาแหลกเหลวจนสุดท้ายก็ไปไม่รอด วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูกันว่ามีกุนซือชาวอังกฤษคนไหนบ้างที่พอย้ายไปต่างแดนแล้วผลงานไม่น่าประทับใจ ในบทความนี้พวกเราจะมานำเสนอ 4 อันดับกุนซืออังกฤษผลงานแหลกเหลวเมื่อไปคุมทีมอยู่ต่างแดน

อันดับที่ 4 อลัน พาร์ดิว

อลัน พาร์ดิว

    กุนซือชาวอังกฤษที่เต็มไปด้วยสีสันในการคุมทีม ผ่านมาแล้วหลายต่อหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกไม่ว่าจะเป็นเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เซาธ์แฮมป์ตัน นิวคาสเซิล รวมไปถึงคริสตัล พาเลซ แต่พอเขาย้ายไปคุมทีมเดน ฮากเขาก็ต้องพบว่าตนเองตัดสินใจผิดพลาดอย่างถึงที่สุดเพราะเขาไม่สามารถดำเนินรอยตามกุนซือร่วมชาติที่เคยพาทีมดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างงดงามได้เลย แถมยังพาทีมชนะได้เพียงแค่ครั้งเดียวจากการแข่งขันทั้งหมด 8 ครั้งอีกด้วย

อันดับที่ 3 โทนี่ อดัมส์

โทนี่ อดัมส์

     อดีตตำนานกองหลังอาร์เซนอลที่หลายคนหมายมั่นปั้นมือว่าเขาจะต้องประสบความสำเร็จอย่างงดงามแน่นอนเมื่อผันอาชีพตัวเองมาเป็นกุนซือ แต่เหตุการณ์กลับไม่  เป็นเช่นนั้นเลยแม้แต่น้อยเพราะนะตั้งแต่วินาทีแรกที่เขาคุมทีมวีคอมบ์เขาก็แทบจะไม่สามารถพาทีมคว้าชัยชนะได้เลย การแข่งขันทั้งหมด 53 นัดสามารถเอาชนะไปได้เพียงแค่ 12 ครั้งเท่านั้น ซึ่งมีถือเป็นอัตราการคว้าชัยชนะสูงสุดในอาชีพกุนซือของเขาแล้ว เราจะพูดได้แบบเต็มปากเต็มคำว่าผลงานค่อนข้างแย่เลยทีเดียว

อันดับที่ 2 ฟิล เนวิลล์

ฟิล เนวิลล์

     น้องชายของแกรี่ที่ได้รับอิทธิพลจากพี่ชายแบบเต็มๆ อดีตนักเตะแมนยูและเอฟเวอร์ตันผู้นี้ต้องเผชิญกับความยากลำบากหลังจากที่รับงานคุมทีมให้กับสโมสรอินเตอร์ ไมอามี่ในสหรัฐอเมริกา มันทำให้เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเพราะเขาเป็นเพื่อนสนิทของเดวิด เบ็คแฮมเจ้าของทีมสุดหล่อ จนถึงในปัจจุบันเขายังไม่สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจเลยแม้แต่ครั้งเดียว แถมยังสร้างสถิติเลวร้ายที่สุดในการแข่งขันเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์อีกต่างหาก 

อันดับที่ 1 แกรี่ เนวิลล์

แกรี่ เนวิลล์

     กุนซือชาวอังกฤษที่เริ่มต้นด้วยการอบรมหลักสูตรโค้ชหลังจากนั้นก็ถูกดึงตัวไปเป็นทีมงานในทีมชาติอังกฤษเมื่อปี 2012 พอถึงปี 2015 ก็เกิดข่าวใหญ่ขึ้นเมื่อบาเลนเซียดึงตัวเขาไปคุมทีมในฐานะกุนซือทั้งที่ไม่มีประสบการณ์แถมยังพูดภาษาสเปนไม่เป็นอีกต่างหาก ซึ่งผลก็ออกมาอย่างที่ทุกคนคาดการณ์นั่นก็คือเขาไม่สามารถพาทีมคว้าชัยชนะในการแข่งขันลีกได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวตลอดการคุมทีม 9 ครั้งแรกของเขา และสุดท้ายในปี 2016 เขาก็ถูกปลดออกอย่างรวดเร็วสังเวยชัยชนะเพียงแค่ 3 ครั้งจัดการลงแข่งขันถึง 16 ครั้ง