แข้งดาวรุ่งลิเวอร์พูลน่าจับตามมอง ที่มีโอกาสแจ้งเกิดในฤดูกาล 2022/23

แข้งดาวรุ่งลิเวอร์พูลน่าจับตามมอง

แข้งดาวรุ่งลิเวอร์พูลน่าจับตามมอง

จัดอันดับแข้งดาวรุ่งลิเวอร์พูล : วันนี้ทาง ufa800daily จะพาแฟนบอลของเหล่า เดอะค็อป ไปทำความรู้จักกับเหล่าบรรดาแข้งดาวรุ่งของลิเวอร์พูล ที่มีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างโดดเด่น และมีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นทีมชุดใหญ่เหมือนกับรุ่นพี่อย่าง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ทางทีมงานของเราได้ทำประวัติเขาไว้แล้ว ถ้าพร้อมแล้วไปรับชมกันได้เลยใน แข้งดาวรุ่งลิเวอร์พูลน่าจับตามมอง

1. ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ( Harvey Elliott )

อายุ : 19 ปี
ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวรุก
สวมเสื้อเบอร์ : 19

แข้งดาวรุ่งลิเวอร์พูลน่าจับตามมอง

Harvey Elliott เริ่มเป็นที่รู้จักตั้งแต่ปี 2019 ถูกส่งไปเก็บเลเวลกับ แบล็คเบิร์น ในฤดูกาล 2020/21 แล้วสามารถยึดตัวหลักของ “กุหลาบไฟ” ทีมในระดับแชมป์เปียนชิพได้ด้วย แล้วในฤดูกาลต่อมา 2021/22 ถูกเรียกตัวมาใช้งาน ซึ่งในช่วงแรกถือเป็นความโชคดี เพราะแผงมิดฟิลด์มีนักเตะได้รับบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ เอลเลียตต์ เลยกลายเป็นตัวหลักของทีม ลิเวอร์พูล แล้วทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทว่าในความโชคดี ยังมีโชคร้าย เมื่อเขาได้รับบาดเจ็บ ถึงขั้นปิดเทอมยาวในซีซั่นนั้น ทั้งที่กำลังฟอร์มดี และเป็นดาวรุ่งที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในช่วงเวลานั้น

เขาสู่ฤดูกาล 2022/23 เอลเลียตต์ กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง แต่ปัญหาคือตำแหน่งที่เขาตัดที่สุด คือแนวรุกทางฝั่งขวา ถึงทับที่กับ โม ซาลาห์ ดังนั้นเขาต้องถอยมาเป็นมิดฟิลด์ด้านข้างด้านหลังแนวรุกอีกที แล้วด้วยความเก่งกาจด้านฟุตบอล เขาก็ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งในอนาคตมีแนวโน้มว่า จะเป็นตัวหลัก แทนที่ของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่กำลังอายุมากขึ้นทุกวัน

2. ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ( Fabio Carvalho )

อายุ : 19 ปี
ตำแหน่ง : กองหน้า
สวมเสื้อเบอร์ : 28

แข้งดาวรุ่งลิเวอร์พูลน่าจับตามมอง

Fabio Carvalho ดาวรุ่งทักษะสูงจากโปรตุเกส เข้ามาที่แอนฟิลด์ด้วยดีดรีจอมทัพของ ฟูแล่ม ที่พาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก ว่าจะกลายเป็น เฟลิเป้ คูตินโญ่ คนที่สอง แม้โอกาสเบียดแย่งตำแหน่งกับสามประสานชุดแรก แต่ด้วยคุณภาพฝีเท้า เป็นนักเตะความสามารถเฉพาะตัวดี บวกกับการเล่นเป็นทีมไม่บ้าเลี้ยง ทำให้เขาได้รับโอกาสลงสนามในพรีเมียร์ลีก 11 จาก 14 เกม แม้จะเป็นตัวจริงแค่ 4 นัด แต่นั่นแสดงให้เห็นว่า เขามีบทบาทกับทีมมากแค่ไหน ในวัยแค่ 19 ปี และในอนาคตข้างหน้า หากสามประสานคนใดคนหนึ่ง เกิดฟอร์มตกหรือมีปัญหา ตัวเลือกแรกที่ เยอร์เกน คล็อปป์ จะกวักมือเรียกคงหนีไม่พ้น ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ อย่างแน่นอน

3. คาลวิน แรมซีย์ ( Calvin Ramsay )

อายุ : 18 ปี
ตำแหน่ง : แบ็คขวา
สวมเสื้อเบอร์ :  22 

แข้งดาวรุ่งลิเวอร์พูลน่าจับตามมอง

Calvin Ramsey ถูกซื้อตัวมาจาก เบอร์ดัน ด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์นี้ ถูกใช้งานในทีมชุดใหญ่ทันที ในฐานะอะไหล่ของ เทรน อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ซึ่งเป็นด่านที่ยากเอาเรื่อง

แต่ในวัย 18 ปี คาลวิน มีประสบการณ์เล่นบอล ยูโรป้าลีก มาแล้ว ในฤดูกาลที่ผ่านมา ในสีเสื้ออเบอร์ดีน เป็น แบ็คสมัยใหม่ ของแท้ มีความเร็ว เปิดบอลแม่น ขึ้นสุดลงสุด ถูกจับตามองว่า จะทำผลงานได้เหมือนกับ รุ่นพี่ทีมชาติสกอตแลนด์อย่าง แอนดรู โรเบิร์ตสัน ที่ยึดตัวจริงในตำแหน่งแบ็คซ้ายของทีมมาหลายขวบปี

หลังผ่าน 14 นัด คาลวินยังไม่ได้สัมผัสพรีเมียร์ลีกแม้แต่เกมเดียว แต่ได้ลงเล่น ยูฟ่า แชมป์เปียนลีก ไปแล้ว รวมถึงฟุตบอล คาราบาวคัพ  และมีโอกาสได้เห็นเขาลงหวดกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในคาราบาวคัพช่วงสิ้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

4. เคอร์ติส โจนส์ ( Curtis Jones )

อายุ : 20 ปี
ตำแหน่ง : มิดฟิลด์
สวมเสื้อเบอร์ : 17

Curtis Jones เป็นที่คุ้นหูของแฟนบอลตั้งแต่ฤดูกาล 2019/20 ผ่านการลงสนามใน พรีเมียร์ลีก มาแล้วเกือบ 50 นัด แต่ด้วยอาการบาดเจ็บทำให้พัฒนาการไม่ต่อเนื่อง ฤดูกาลนี้เขาหายเจ็บกลับมา และมีส่วนร่วมในเกมพรีเมียร์ลีกแล้ว 4 นัด ในฐานะตัวสำรอง แต่ด้วยคุณภาพฝีเท้าที่นิ่งเกินวัย เชื่อเหลือเกินว่า หสกร่างกายสมบูรณ์เต็มที่ เคอร์ติสพร้อมแย่งตำแหน่งตัวจริงในแผงมิดฟิลด์อย่างแน่นอน และมีโอกาสก้าวไปเป็น นักเตะทีมชาติอังกฤษ ในอีกไม่นาน