แข้งซามูไรช็อกโลก รัวแซงชนะเยอรมัน 2-1 แบบสุดมันส์

แข้งซามูไรช็อกโลก รัวแซงชนะเยอรมัน 2-1 แบบสุดมันส์
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

แข้งซามูไรช็อกโลก ศึกฟุตบอลโลกคู่ช็อกโลกอีกหนึ่งคู่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมชาติเยอรมันอดีตแชมป์โลก 4 สมัยลงเล่นพบกับทีมชาติญี่ปุ่น ชาติที่ 4 จากทวีปเอเชียที่จะได้ลงเล่นในศึกฟุตบอลโลกหนนี้

     เกมฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่ม E นัดแรกคู่แรกเป็นการพบกันของยอดทีมจากยุโรปอย่างทีมชาติเยอรมันที่จะลงเล่นพบกับทีมชาติญี่ปุ่นขาประจำฟุตบอลโลกจากทวีปเอเชีย แน่นอนว่าศักยภาพยังแตกต่างกันค่อนข้างชัดเจน จากรูปเกมในช่วง 10 นาทีแรก กระทั่งทีมชาติเยอรมันมาได้ประตูขึ้นนำจาก ลูกจุดโทษของ อิคาย กุนโดกัน ในช่วงนาทีที่ 33

    หลังจากนั้นทีมชาติเยอรมันยังครองเกมได้อย่างต่อพยายามเจาะประตูที่ 2 อยู่เรื่อย ๆ แต่ยังบวกเพิ่มไม่ได้จนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-0 ทำให้ญี่ปุ่นยังคงมีโอกาสที่จะกลับมามีแต้มในเกมแรกของพวกให้ได้ ด้วยศักยภาพของพวกเขาเองก็ถือว่ายังพอมีหนทางในการทวงประตูกลับมา

แข้งซามูไรช็อกโลก รัวแซงชนะเยอรมัน 2-1 แบบสุดมันส์

    ครึ่งเวลาหลังทีมชาติญี่ปุ่นปรับโฉมมาใหม่ ปิดพื้นที่ตรงกลางพลันในเยอรมันต้องวางบอลยาว ซึ่งวันนี้ริมเส้นของเยอรมันยังทำได้ไม่ดีนัก กระทั่งญี่ปุ่นปรับเกม เปลี่ยนผู้เล่นเกมรุกมาเล่นวิงแบ็กอาศัยความเร็ว พร้อมกับเปลี่ยนกองหน้าทั้งแผง เพื่อใช้ความสดไล่บี้แนวรับเยอรมันที่เริ่มเฉื่อยในเวลาเดียวกันกับที่ญี่ปุ่นกำลังฟิต

     นาทีที่ 75 ญี่ปุ่นมาได้ประตูตีเสมอหลังจากที่ได้เตือนเยอรมันอยู่ 2-3 หน ทำให้สกอร์เสมอกันที่ 1-1 หลังจากนั้นญี่ปุ่นยังเดินหน้าบุกต่อ ก่อนจะมาได้ประตูแซงในช่วงนาทีที่ 83 ทำให้เกมนี้ แข้งแดนปลาดิบสามารถพลิกโลกเอาชนะทีมชาติเยอรมันที่ช่วงเริ่มเกมที่คิดว่าเกมนี้จะไม่ใช่งานที่ยากอะไรนักได้ด้วยความยอดเยีย่มของทั้ง แท็ตติก วินัย ความฟิต