ช้างศึกพ่ายก่อน ทีมชาติไทยเจาะไม่เข้าบุกบ่ายมาเลเซียก่อน เกมรอบรองอาเซียนคัพ

ช้างศึกพ่ายก่อน ทีมชาติไทยเจาะไม่เข้าบุกบ่ายมาเลเซียก่อน เกมรอบรองอาเซียนคัพ
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

     ช้างศึกพ่ายก่อน เกมฟุตบอล AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 รอบรองชนะเลิศเกมแรกที่ทีมชาติไทยต้องออกเยือน บูกิต จาริล ของมาเลเซีย ทีมชาติไทยเปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่ไม่สามารถจบสกอร์ได้ ก่อนจะเป็นมาเลเซีย ที่เอาชนะได้ 1-0 เกมแรกก่อนที่เกมที่ 2 จะมาเล่นที่เมืองไทย

     เกมฟุตบอลรอบรองชนะเลิศเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ต้องออกไปเยือน สนาม บูกิต จาริล สนามที่ทีมชาติไทยไปเยือนมาแล้วทั้งหมด 5 ครั้ง ถือว่ายังไม่สามารถเก็บชัยชนะออกมาได้เลยแม้แต่หนเดียว ทำให้ในเกมนี้ แฟนบอลรวถึงนักเตะตั้งความหวังไว้อย่างมากว่าต้องการที่จะสร้างประวัติศาสตร์เอาชนะมาเลซียที่สนามแห่งนี้ให้ได้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมกับกุมความได้เปรียบก่อนในเกมแรก 

     รูปเกมเป็นทีมชาติไทยเปิดเกมบุกเข้าใส่ตั้งแต่ช่วงนาทีแรกของเกม จากการบัญชาเกมของ ธีราทร บุญมาทัน มิดฟิลด์ตัวเก่ง แต่ทว่าแข้งช้างศึกยังไม่สามารถเจาะเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายได้ ก่อนจะเป็น มาเลเซียที่อาศัยจังหวะวางบอลยาว ก่อนจะโหม่งชงเข้ามาตรงกลางจะเป็นริมเส้นตัวเก่งอย่าง  ไฟซอล ฮาลิม  ได้ซัดบอลผ่าน กิตติพงศ์ ภูแถเชือก เข้าไปซุกก้นตาข่ายก่อน 1-0 ทำให้เกมนี้ยากขึ้นหลายเท่าสำหรับทัพช้างศึก

     หลังจากนั้นเรียกได้ว่าเป็นบอล One-way เลยก็ว่าเพราะมีแต่ฝั่งทีมชาติไทยครองบอลบุกเข้าใส่อย่างหนัก พร้อมกับครองบอลมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ในเกมนี้ นักเตะทุกคนพยายามที่จะหาโอกาลุ้นประตู แต่ถือว่าเกมวันนี้ยังขาด ๆ เกิน ๆ กันอยู่ บอลแดนกลางขาดการทะลุทะลวง พร้อมกับตัวริมเส้นที่ไม่ได้จี๊ดจ๊าดมากนัก ทำให้เกมรับของมาเลเซียไม่ได้โดนกดดันมากเท่าที่ควร 

     สงครามยังไม่จบทีมชาติไทยยังมีเกมที่สองในบ้านให้ได้ลุ้นกันอยู่ วันที่ 10 มกราคม เวลา 19.30 ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม ทีมชาติไทยที่เกมเหนือกว่าอย่างชัดเจนในเกมแรก ถือว่ายังมีโอกาสในการกลับสู่เส้นทาง ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายเดียวคือการคว้าแชมป์เพียงเท่านั้น ทำให้ทั้งผู้จัดการทีมและนักเตะต้องทำงานให้หนักมากยิ่งขึ้น พร้อมกับขอกำลังกับแฟนบอลให้เข้าไปชมเกในสนามให้มากที่สุด เพื่อให้กำลังใจทัพช้างศึกด้วย