สาเหตุที่คูเปอร์ต้องออกจากสโมสรการท่าเรือ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

     สาเหตุที่คูเปอร์ต้องออกจากสโมสรการท่าเรือ กลายเป็นข่าวฮอตในวงการไทยลีกเสียอย่างนั้นเมื่อกุนซืออย่างสก็อตต์ คูเปอร์กลายเป็นกุนซือคนที่ 6 ในการแข่งขันไทยลีกฤดูกาลนี้ที่ไม่ได้ไปต่อกับสโมสรการท่าเรือจนจบฤดูกาล นับว่าเป็นฤดูกาลกินกุนซือก็ว่าได้เพราะฤดูกาลนี้มีกุนซือหลายคนที่ต้องออกจากสโมสรไป แต่ละคนล้วนแล้วแต่มีสาเหตุที่แตกต่างกัน เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าเพราะอะไรเขาผู้นี้จึงไม่ได้ไปต่อกับสโมสรการท่าเรือ 

1. ผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ตอนนี้สโมสรการท่าเรืออยู่ในอันดับที่ 5 ของตารางโดยมีคะแนนตามหลังทีมจ่าฝูงอย่างบุรีรัมย์กว่า 11 คะแนนเลยทีเดียว ไม่ใช่เรื่องที่น่าพึงพอใจสักเท่าไหร่ถึงแม้ว่าพวกเขาจะอยู่อันดับบนของตารางก็ตามเพราะเราต้องไม่ลืมว่าพวกเขาเป็นทีมที่ทุ่มทุนไปเป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวในการดึงตัวนักเตะมากฝีมือเข้าร่วมทีม ไม่เพียงเท่านั้นภายในทีมยังเป็นนักเตะทีมชาติไทยจำนวนไม่น้อยอีกต่างหาก แต่พวกเขากลับไม่สามารถโชว์ฟอร์มทะยานขึ้นสู่ท็อปทรีของตารางได้เสียอย่างนั้น

2. ความแข็งแกร่งที่หายไป การท่าเรือสามารถเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยมและเกมรุกของพวกเขาก็เต็มไปด้วยความดุดัน แต่หลังจากที่พวกเขาโดนเบรกจากความพ่ายแพ้ให้กับบีจี ปทุมพวกเขาก็ไม่สามารถกลับคืนสู่ฟอร์มที่แข็งแกร่งตามเดิมได้อีกเลยจนถึงในปัจจุบัน ถึงจะไม่พ่ายแพ้แต่ก็เสมอไปถึง 7 ครั้งจากการแข่งขันทั้งหมด 13 ครั้งที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่ารูปแบบการแข่งขันของพวกเขาค่อนข้างเพลย์เซฟมากจนเกินไป

3. การดึงฟอร์มนักเตะที่ไม่สำเร็จ นักเตะแต่ละคนมีของเป็นของตัวเองขึ้นอยู่กับว่ากุนซือจะมีความสามารถมากพอในการดึงฟอร์มเหล่านั้นออกมาได้สำเร็จหรือไม่ แต่สำหรับการท่าเรือแล้วเราต้องไม่ลืมว่าเขาเป็นทีมใหญ่ที่มีนักเตะที่ยอดเยี่ยมและมีฟอร์มที่น่าสนใจแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาดันไม่สามารถฉายแสงได้เท่าที่ควรเสียอย่างนั้น ถึงแม้ว่าผลงานที่ออกมาจะไม่ได้ย่ำแย่แต่ทุกอย่างควรจะออกมาดีกว่านี้ นักเตะควรมีความร้อนแรงและเต็มไปด้วยความแข็งแกร่งมากพอที่จะข่มศัตรูให้อยู่หมัดแต่มันกลับไม่เป็นอย่างนั้นแต่อย่างใด

4. เกมรับที่หลวม การแข่งขัน 13 นัดที่ผ่านมาการท่าเรือสามารถเก็บคลีนชีตไปได้เพียงแค่ 4 ครั้ง แถม 3 ใน 4 ครั้งยังเป็นการเจอกับทีมท้ายตารางอีกต่างหาก เท่ากับว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาเจอกับทีมที่มีภาษีเสมอกันพวกเขาจะต้องเสียอย่างน้อย 1 ประตูอยู่เสมอ จนกระทั่งในตอนนี้พวกเขาเสียไปแล้วกวาด 14 ประตูเลยทีเดียว แนวรับของพวกเขาจึงยังคงเป็นจุดบอดที่ไม่สามารถแก้ไขได้สักที