สิ่งที่กุนซือลิเวอร์พูลต้องตัดสินใจหลังพักเบรกทีมชาติ

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

สิ่งที่กุนซือลิเวอร์พูลต้องตัดสินใจหลังพักเบรกทีมชาติ ลิเวอร์พูลเป็นสโมสรที่มีฟอร์มการแข่งขันไม่ค่อยสู้ดีสักเท่าไหร่ทั้งที่ฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาสามารถระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนมีลุ้นคว้า 4 แชมป์เลยทีเดียว 

ปัญหามากมายเกิดขึ้นในสโมสรดังกล่าวและต้องเร่งแก้ไขให้ทันก่อนที่จะสายเกินไป ไม่ว่าจะเป็นปัญหานักเตะได้รับบาดเจ็บ ขุมกำลังนักเตะไม่เพียงพอ หรือแม้แต่กลยุทธ์การแข่งขันของนักเตะแต่ละคนที่ทีมคู่แข่งสามารถจับทางได้จนหมดแล้ว วันนี้เราจึงจะพามาดูกันว่ามีจุดไหนบ้างที่กุนซือประจำทีมอย่างเจอร์เกน คลอปป์ต้องรีบตัดสินใจและแก้ไขให้สำเร็จในช่วงพักเบรกยาวโปรแกรมทีมชาติที่จะถึงนี้

1. ตำแหน่งแบ็คซ้าย ในฤดูกาลนี้กัปตันทีมชาติสกอตแลนด์อย่างแอนดรูว์ โรเบิร์ตสันมีฟอร์มที่ไม่น่าประทับใจสักเท่าไหร่ ในขณะที่คอสตาส ชิมิกาสนักเตะทีมชาติจากกรีซสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่เป็นประจำเมื่อถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริง แต่การตัดสินใจก็ไม่ง่ายแบบนั้นเพราะการแข่งขันแชมป์เปียนลีกครั้งล่าสุดที่ผ่านมาที่พวกเขาคว้าชัยชนะเหนืออาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัมได้สำเร็จ แอนดรูว์โ รเบิร์ตสันได้ลงสนามเป็นตัวจริงและทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน เขาสามารถสร้างโอกาสให้กับทีมได้มากที่สุดถึง 5 ครั้งเลยทีเดียว แถมยังเป็นคนทำลูกเตะมุมให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูคว้าชัยชนะได้สำเร็จอีกต่างหาก มันจึงเป็นเรื่องยากที่จะต้องตัดสินใจให้ทันหลังพักเบรกยาวให้สำเร็จ

2.ตำแหน่งกองกลาง เป็นตำแหน่งที่อีรุงตุงนังไม่น้อยเลยทีเดียว แต่คาดว่าหลังพักเบรกทีมชาติเรียบร้อยแล้วน่าจะมีนักเตะหลายคนที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการที่ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นกัปตันทีมอย่างจอร์แดน เฮนเดอร์สันหรือเคอร์ติส โจนส์ก็ตาม สำหรับตำแหน่งดังกล่าวนักเตะตัวจริง 2 รายที่ยึดตำแหน่งได้อย่างแน่นอนคงหนีไม่พ้นฟาบินโญ่และติอาโก้ อัลคันทาร่า เหลืออีก 1 ตำแหน่งที่ว่างที่กุนซือต้องตัดสินใจว่าจะส่งใครลงสนามซึ่งมีถึง 3 ตัวเลือกเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นกัปตันจอร์แดน เฮนเดอร์สัน เคอร์ติสโจนส์ และฮาร์วีย์ เอลเลียตต์

3. ตำแหน่งกองหน้า สำหรับตำแหน่งสามประสานแน่นอนว่าตัวจริงริมเส้นฝั่งขวาคงหนีไม่พ้นโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ส่วนตำแหน่งริมเส้นฝั่งซ้ายจะตกเป็นของหลุยส์ ดิอาซอย่างแน่นอน เหลือเพียงตำแหน่งหน้าเป้าเท่านั้นที่ต้องเลือกระหว่างโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ดิโอโก้ โชต้า และดาร์วิน นูเนซ โชต้าเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บและได้ลงแข่งขันในแชมป์เปียนลีกนัดที่ผ่านมาพร้อมกับคำชมแบบล้นหลาม ในขณะที่อีกสองคนยังมีผลงานไม่สม่ำเสมอสักเท่าไหร่ในฤดูกาลนี้ เราจึงยังคงต้องลุ้นกันต่อไปว่าตำแหน่งกองหน้าตัวเป้านั้นใครจะได้รับโอกาสในการลงสนามอย่างถาวรในอนาคต