เรื่องน่าสนใจหลังลิเวอร์พูลทุบเวสต์แฮม

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

    เรื่องน่าสนใจหลังลิเวอร์พูลทุบเวสต์แฮม 1 ประตูต่อ 0 ในช่วงเวลานี้ลิเวอร์พูลมีผลงานที่ไม่ค่อยสู้ดีสักเท่าไหร่อย่างที่เราทราบกันดี ดังนั้นสำหรับแฟนบอลลิเวอร์พูลแล้วการเจอกับทีมไหนก็สามารถสร้างความน่าหวาดเสียวได้ทั้งนั้น แถมในช่วงนี้เวสต์แฮม ยูไนเต็ดเองก็ไม่ได้ถึงขั้นที่ย่ำแย่แต่อย่างใด

 เราจะไม่สามารถประมาทหรือชะล่าใจได้เลยว่าลิเวอร์พูลจะสามารถคว้าชัยชนะได้สำเร็จเหมือนกับในฤดูกาลที่ผ่านมาอย่างง่ายดาย แต่สุดท้ายลิเวอร์พูลก็สามารถคว้าชัยชนะได้สำเร็จไปด้วยคะแนน 1 ประตูต่อ 0 จากการทำแฮตทริกของนักเตะราคาสูงที่สุดในสโมสรอย่างดาร์วิน นูเนซนั่นเอง เราจะพาทุกคนมาดูกันว่าการแข่งขันในครั้งนี้มีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง 

1. การทำแฮตทริกของนูเนซ นักเตะที่ได้รับโอกาสซ้ำแล้วซ้ำเล่าไม่ว่าจะเป็นการให้โอกาสในการปรับตัวหรือแม้แต่การให้โอกาสในการลงสนามเป็นตัวจริงท่ามกลางข้อกังขาของแฟนบอลมากมาย แต่ถึงอย่างนั้นกุนซือก็ได้พิสูจน์แล้วว่าการให้โอกาสเขาไป เขาจะสร้างผลงานที่ดีกลับมาให้กับทีมอย่างแน่นอน เพราะการแข่งขันในครั้งนี้เขาสามารถปลดล็อคตัวเองและสร้างแฮตทริกได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมันยังเป็นประตูที่ช่วยให้ทีมสามารถคว้าชัยชนะได้สำเร็จอีกด้วย

2. พ่อหมีใจถึงพึ่งได้ ท่ามกลางสถานการณ์ที่น่ากังวลมีนักเตะอยู่คนหนึ่งที่ยังคงใจถึงพึ่งได้อยู่เสมอนั่นก็คือผู้รักษาประตูอย่างอลิสซง เบ็คเกอร์นั่นเอง เขานั้นช่วยรักษาประตูได้เป็นอย่างดีในการแข่งขันทุกครั้งเช่นเดียวกับครั้งนี้ แถมบางครั้งเขายังสามารถมีส่วนร่วมในการทำประตูอีกต่างหาก การแข่งขันในครั้งนี้เขาอาจมีจังหวะหลุดไปบ้างแต่สุดท้ายก็สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่ดี

3. การกลับมาของเฟอร์กิล ฟาน ไดค์ หลังจากออกทะเลไปไกลตอนนี้นักเตะกองหลังระดับโลกก็ได้กลับคืนสู่ร่างท้องอีกครั้ง เขาสามารถช่วยให้ทีมรอบพ้นจากจังหวะอันตรายได้หลายต่อหลายครั้งโดยเฉพาะการเคลียร์บอลทั้งลูกบนพื้นและลูกกลางอากาศ

4. ตัวสำรองไม่น่าประทับใจ กุนซือมีการปรับกลยุทธ์ด้วยการถอดนักเตะตัวจริงออกแล้วส่งนักเตะตัวสำรองประกอบไปด้วยฟาบินโญ่ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ และเคอร์ติส โจนส์ลงสนาม ทำให้ผลงานของลิเวอร์พูลที่ตอนแรกทำได้ดีกลับตกลงไปอย่างเห็นได้ชัดเสียอย่างนั้น ทั้งที่ก่อนหน้านี้พวกเขาเหล่านี้ก็เคยเป็นนักเตะตัวจริงที่สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจมาก่อนเช่นเดียวกัน