เปิดสิ่งที่น่าสนใจหลังลิเวอร์พูลเสมอไบรท์ตัน 3 - 3

ลิเวอร์พูลเสมอไบรท์ตัน-2
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

คว้า 3 แต้มไม่สำเร็จอีกครั้ง การแข่งขันพรีเมียร์ลีกในสัปดาห์นี้เชื่อว่าแฟนบอลลิเวอร์พูลหลายคนย่อมคาดหวังให้ทีมของตนเองกลับมาคว้าชัยชนะได้สักทีหลังช่วงนี้เสมอเก่งเหลือเกิน แต่สุดท้ายแล้วการแข่งขันนัดพบกับไบรท์ตันเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาก็จบลงไปด้วยกันเสมอกันอยู่ดีด้วยคะแนน 3 ประตูต่อ 3 

การแข่งขันพรีเมียร์ลีกในสัปดาห์นี้เชื่อว่าแฟนบอลลิเวอร์พูลหลายคนย่อมคาดหวังให้ทีมของตนเองกลับมาคว้าชัยชนะได้สักทีหลังช่วงนี้เสมอเก่งเหลือเกิน แต่สุดท้ายแล้วการแข่งขันนัดพบกับไบรท์ตันเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาก็จบลงไปด้วยกันเสมอกันอยู่ดีด้วยคะแนน 3 ประตูต่อ 3 แถมยังเป็นการแข่งขันที่น่าหวาดเสียวว่าจะต้องพ่ายแพ้อีกต่างหากเพราะถูกทีมคู่แข่งขึ้นนำไปด้วยคะแนน 0 ประตูต่อ 2 เลยทีเดียว เราจึงจะพาทุกคนมาดูกันว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

ลิเวอร์พูลเสมอไบรท์ตัน

1.) ความสำคัญของฟีร์มิโน่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่เป็นนักเตะกองหน้าที่กำลังจะหมดสัญญาลงหลังจบฤดูกาลนี้ หลายคนมองว่าเขาไม่มีอนาคตกับลิเวอร์พูลอีกแล้วหลังจากฤดูกาลที่ผ่านมาเขามีอาการบาดเจ็บเรื้อรังรบกวนจนแทบจะไม่ได้ลงสนามเป็นตัวจริง ด้วยอายุที่มากขึ้นทำให้ลิเวอร์พูลน่าจะตัดสินใจที่จะปล่อยตัวเขาออกไปแทนที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่

แต่การจากไปของซาดิโอ มาเน่ก็ทำให้เราได้เห็นแล้วว่าเขายังคงเป็นนักเตะคนสำคัญที่ทำผลงานได้ดีอยู่เสมอในช่วงเวลาวิกฤต ดังนั้นอนาคตของเขากับลิเวอร์พูลจึงยังไม่แน่นอนและยังคงมีลุ้นมากกว่าที่ผ่านมา

2.) เทรนต์จุดอ่อนของทีม เป้าหมายคนสำคัญที่ไบรท์ตันตั้งใจมาโจมตีโดยเฉพาะก็คือเทรนต์ อเล็ก
ซานเดอร์- อาร์โนลด์
นั่นเอง เหมือนพวกเขาต้องการจะพิสูจน์ยังไงอย่างนั้นว่านักเตะกองหลังผู้นี้มีเกมรับที่ย่ำแย่อย่างแท้จริง

และมันก็ชัดเจนว่าเขาแทบจะไม่สามารถทำอะไรกับการโจมตีของทีมคู่แข่งได้เลยแม้แต่น้อย แถมยังเป็นคนที่ทำผิดพลาดจนมีส่วนช่วยให้ทีมคู่แข่งสามารถทำไม่ได้ถึง 2 ประตูอีกต่างหาก

3.) การกดแฮตทริกในแอนฟิลด์ การแข่งขันในครั้งนี้มีสิ่งที่น่าเหลือเชื่อเกิดขึ้นเมื่อนักเตะจากปลายต้านอย่างเลอันโดร ทรอสซาร์สามารถกดแฮตทริกทำคะแนนขึ้นนำลิเวอร์พูลไปด้วยคะแนน 3 ประตูต่อ 2 ได้สำเร็จอย่างงดงาม ถึงแม้ว่ามันจะไม่ช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะได้สำเร็จ แต่เขาก็เป็นนักเตะคนแรกที่ทำแฮตทริกใส่ลิเวอร์พูลในสนามแอนฟิลด์ได้สำเร็จตั้งแต่ปี 2009 เลยทีเดียว 

4.) โปรแกรมสุดโหดของลิเวอร์พูล ในเดือนตุลาคมมีลิเวอร์พูลต้องเผชิญกับโปรแกรมที่เต็มไปด้วยความดุเดือด หลังจากที่พวกเขาเสมอกับไบรท์ตันในครั้งนี้ ต่อไปพวกเขามีนัดพบกับจ่าฝูงอย่างอาร์เซนอล

จากนั้นต้องเปิดบ้านต้อนรับแมนซิตี้ ช่วงกลางเดือนต้องเจอกับเวสต์แฮมและน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ส่วนปลายเดือนต้องพบกับลีดส์ ยูไนเต็ด มีโอกาสสูงมากที่หลังจากนี้พวกเขาจะกลับมาโชว์ฟอร์มไม่ออกอีกครั้งจากอาการเหนื่อยล้าจากโปรแกรมที่โหดมากจนเกินไป