แมนซิตี้แซงขึ้นฝูง บุกอัดอาร์เซน่อลถึงถิ่น 1-3 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

แมนซิตี้แซงขึ้นฝูง บุกอัดอาร์เซน่อลถึงถิ่น 1-3 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

    แมนซิตี้แซงขึ้นฝูง ทัพเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชว์ฟอร์มหรูบุกเอาชนะอาร์เซนอลถึงถิ่น 3 ประตูต่อ 1 โดยได้ประตูจาก มิดฟิลด์ตัวเก่งอย่าง เควิน เดอบรอยร์ และ แจ๊ค กรีลิช ก่อนที่จะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่มาซัดประตูฝั่งเจ้าบ้านในช่วงท้ายเกมทำให้ แมนฯ ซิตี้ บุกเก็บ 3 คะแนนสำคัญพร้อมกับแซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกชั่วคราว ขณะที่มีเกมลงเล่นมากกว่าอาร์เซนอลอยู่ 1 เกม

     เกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษคู่กลางสัปดาห์เมื่อคืนที่ผ่านมา  ที่จ่าฝูงของตารางคะแนนอย่างอาร์เซนอล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของรองจ่าฝูงอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้  ซึ่งหาเกมนี้ 3 คะแนนตกเป็นของผู้มาเยือนจะทำให้จ่าฝูงของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกถูกเปลี่ยนเป็น แมนฯ ซิตี้ ทันที  ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมากเพราะถือว่ามีผลกับทีมอันดับต่างๆในตารางคะแนนนอกจากนี้ยังเป็นเกมที่ มิเกล อาร์เตต้า จะต้องพิสูจน์ฝีมือ ว่าเขาดีพอที่จะเอาชนะแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้หรือไม่เพราะตลอดการพบกันกว่า 7 เกมหลังสุดอาร์เซนอลไม่เคยชนะแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้เลย

     รูปเกมในช่วงต้นเกมถือว่าทั้งสองทีมเล่นกันอย่างระมัดระวังเป็นอย่างมากเพราะไม่อยากเป็นฝ่ายต้องเพลี่ยงพล้ำก่อนในช่วงต้นเกมทำให้โอกาสที่จะจบสกอร์ของทั้งสองฝ่ายน้อยมากๆ ในช่วง 20 นาทีแรก ก่อนจะเป็น ฝั่งผู้มาเยือนแมนเชสเตอร์ซิตี้ที่ด้อยโอกาสขึ้นนำก่อนจากความผิดพลาดของโทมิยาสุ แนวรับของอาร์เซนอลที่ จ่ายบอลคืนหลังผิดพลาดน้ำหนักบอลเบาทำให้บอลไปไม่ถึงแรมเดลก่อนจะเป็นเควิน เดอบรอยน์ ที่วิ่งโฉบเข้ามายกบอลข้ามหัวผู้รักษาประคูให้แมนซิตี้ขึ้นนำ 1 ประตูต่อ 0 ในช่วงนาทีที่ 24 ให้เรือใบสีฟ้าช่วงชิงความได้เปรียบก่อน

แมนซิตี้แซงขึ้นฝูง บุกอัดอาร์เซน่อลถึงถิ่น 1-3 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

หลังจากโดนขึ้นนำอาร์เซนอลพยายามเร่งเกมบุกเข้าใส่ แมนซิตี้มากยิ่งขึ้นก่อนจะมาประสบความสำเร็จจาก บูกาโย่ ซาก้า ที่ได้สังหารลูกโทษที่จุดโทษ ในช่วงนาทีที่ 42 ทำให้เจ้าบ้านอาร์เซนอลไล่ตีเสมอมาเป็น 1 ประตูต่อ 1 ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งเวลาแรกไม่สามารถทำอะไรกันได้เพิ่มเติมทำให้จบการแข่งขัน 45 นาทีด้วยสกอร์ที่ยังเสมอกันอยู่ที่ 1 ประตูต่อ 1

รูปเกมในช่วงครึ่งเวลาหลังเป็นฝั่งแมนเชสเตอร์ซิตี้ที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนถึงแม้จะมีเปอร์เซ็นต์กลางของบอลที่น้อยกว่าแต่ทุกจังหวะที่แมนเชสเตอร์ซิตี้นั้นได้ครองบอลทำให้เห็นช่องว่างในพื้นที่สุดท้ายของ อาร์เซน่อล มากขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 72 ผู้มาเยือนอย่างแมนซิตี้มาได้ประตูขึ้นนำ 2 ประตูต่อ 1 จากการต่อบอลสุดสวยก่อนที่จะเป็น แจ๊คกรีลิช ที่รับหน้าที่สังหารในจังหวะสุดท้าย

หลังจากโดนขึ้นนำ 2 ประตูต่อ 1 เหมือนยิ่งทำให้ผู้เล่นของอาร์เซนอลเกิดความเฉื่อยชามากยิ่งขึ้นเพราะเป็นฝ่ายที่ต้องวิ่งตามไล่ฟุตบอลอยู่ตลอด ซึ่งทำให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของแดนกลาง ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมของทัพเรือใบสีฟ้าวางแผนเอาไว้เป็นอย่างดี ซึ่งนาทีที่ 82 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาได้ประตูปิดเกมจากจังหวัดพลิกบอลขึ้นหน้าของ อิคาย กุนโดกัน ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ เควิน เดอบรอยน์ ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะหาจังหวะ หักบอลย้อนกลับมาบริเวณจุดโทษ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ได้แต่งบอลด้วยเท้าซ้าย บอลเหมือนจะแรง แต่ยังใช้ความยอดเยี่ยม ตวัดยิงด้วยเท้าขวา บอลย้อนไปเข้าเสาไกล ชนิดที่ แรมเดลส์ ผู้รักษาประตูของเจ้าบ้านหมดสิทธิ์ป้องกัน