บ๊วยติดคอไก่เดือยทอง เซาท์แฮมป์ตันฮัดไล่เจ๊าสเปอร์สสุดมันส์

บ๊วยติดคอไก่เดือยทอง เซาท์แฮมป์ตันฮัดไล่เจ๊าสเปอร์สสุดมันส์
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

     บ๊วยติดคอไก่เดือยทอง เซาท์แฮมป์ตันทีมอันดับสุดท้ายของตารางคะแนนเปิดบ้านไล่ตีเสมอกับ ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์สทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนได้แบบสุดมันส์ หลังจบเกมการแข่งขัน 90 นาทีด้วยสกอร์ที่เสมอกันที่ 3-3  ทำให้ทัพนักบุญมือเพิ่มเป็น 23 คะแนนถือว่ายังไม่โอกาสลุ้นหนีตกชั้นในช่วง 10 เกมสุดท้ายแบบเต็มตัว

     เกมที่สนามเซนต์ แมร์รี่ สเปอร์ มีโอกาสในครึ่งแรกจาก เปรโดร โปร์โร่ , แฮร์รี่ เคน และ ซอน เฮือง มิน รวมกัน 9 ครั้ง กว่าจะได้ประตูขึ้นนำต้องรอถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 45+1 จาก เปโดร โปร์โร่ฟากฝั่ง เซาแธมป์ตัน ครึ่งแรกพวกเขาได้โอกาส 9 หนเช่นกัน แต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ อย่างไรก็ตาม เริ่มต้นครึ่งหลังได้แค่ 1 นาที เช อดัมส์ ใส่สกอร์ให้นักบุญ ไล่ตามตีเสมอ 1-1 ได้อย่างรวดเร็ว

     เข้าสู่นาที 65 เดยัน คูลูเซฟสกี้ เปิดให้ แฮร์รี่ เคน ได้โหม่งหน้ากรอบ 6 หลา เป็นประตูให้ สเปอร์ ออกนำอีกครั้ง 2-1 แล้วสกอร์ 3-1 ตามมาในนาที 74 จากจังหวะที่ อิวาน เปริซิซ ได้ยิงจากหน้าเขตโทษหลังตกเป็นรอง 2 สกอร์ เซาแธมป์ตัน โหมหนักเพื่อเอาคืน แล้วอีก 3 นาทีต่อมา พวกเขากลับสู่เกม 2-3 จาก ธีโอ วัลคอตต์ จากนั้นได้ส่องอยู่เรื่อยๆ แต่ลูกยิงของ ธีโอ วัลคอตต์ , เอนส์ลีย์ เมดเลน ไนลส์ และ เซกู มาร่า ยังไม่ผ่านมือ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์

     แต่ถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90+2 เซาแธมป์ตัน ได้จุดโทษ แล้วเป็น เจมส์ วอร์ด พราวส์ ที่ซัดไม่พลาด เป็นประตูตีเสมอ 3-3 แล้วแบ่งแต้มกันด้วยสกอร์นี้ สถิติ พรีเมียร์ลีก 2022/23 หลังเกม เซาแธมป์ตัน พบ สเปอร์ (3-3) แฮร์รี่ เคน ยิงประตูที่ 21 (แอสซิสต์ 2) จาก 28 นัด ขณะที่ เปโดร โปร์โร่ ยิงลูกแรก (แอสซิสต์ 1) จาก 5 นัด ทางด้าน ซอน เฮือง มิน แอสซิสต์ลูกที่ 4 (ยิง 6) จาก 26 นัด