อาร์เจนติน่าคว้าแชมป์โลก หลังดวลจุดโทษเอาชนะฝรั่งเศสไปแบบสุดมันส์

อาร์เจนติน่าคว้าแชมป์โลก หลังดวลจุดโทษเอาชนะฝรั่งเศสไปแบบสุดมันส์
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

     อาร์เจนติน่าคว้าแชมป์โลก จบลงไปแล้วสำหรับศึกฟุตบอลโลก กาต้าร์ 2022 การแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ โดยครั้งนี้ เป็นทีมชาติอาร์เจนติน่า ยักษ์ใหญ่จากทวีปอเมริกาใต้ที่ดวลจุดโทษเอาชนะทีมชาติฝรั่งได้ไปแบบลุ้นระทีก ทำให้พวกเขาคว้าดาวไปติดบนหน้าอกได้เพิ่มขึ้นเป็นดวงที่ 3

   ศึกฟุตบอลโลก กาต้าร์ 2022 ได้ชาติที่คว้าแชมป์เป็นที่เรียบร้อย โดยถือว่าเป็นอย่างที่แฟนบอลมากกว่าครึ่งโลกใบนี้อยากให้เกิดขึ้น ยิ่งกว่าเทพนิยาย ลิโอเนล เมสซี่ พาทีมชาติอาร์เจนติน่า เข้าป้ายคว้าแชมป์ฟุตบอลได้สำเร็จ ซึ่งแน่นอนว่า อิทธิพลของเมสซี่เองนั้น ทำให้แฟนบอลเปลี่ยนใจมาเชียร์อาร์เจนติน่าได้มากขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลโลกหนนี้ เพราะนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะได้เห็น นักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลก ในยุคปี 2000s ลงเล่นเกมในนามทีมชาติเป็นครั้งสุดท้าย 

    ลิโอเนล เมสซี่ คว้าแชมป์มามากมายเกือบจะนับไม่ถ้วนในระบดับสโมสร แต่เขาเองยังคงโดนตราหน้าจากแฟนฟุตบอลในอาร์เจนว่า เขายังไม่ใช่นักเตะที่เก่งที่สุด เพราะยังไม่สามารถชาติบ้านเกิดประสบความสำเร็จได้ กระทั่งในปี 2020 ที่เมสซี่ พาอาร์เจนติน่า เข้าป้ายคว้าแชมป์ฟุตบอล โคปา อเมริกาได้ เหนือบราซิล คู่แข่งชาติสำคัญ ทำให้แรงผลักดันมันเกิดขึ้นกับตัวเขาและพยายามเป็นอย่างมากในการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก หนนี้ให้จงได้

อาร์เจนติน่าคว้าแชมป์โลก หลังดวลจุดโทษเอาชนะฝรั่งเศสไปแบบสุดมันส์

     เกมนัดชิงชนะเลิศเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น เมสซี่ เองนั้น ก็สามารถทำได้ 2 ประตู ทำให้จบเกมการแข่งขัน 120 นาที เสมอกันอยู่ที่สกอร์ 3-3 จะต้องตัดสินด้วยการดวลลูกโทษที่จุดโทษ ก่อนจะเป็น มาร์ติเนซ ผู้รักษาของทัพฟ้า-ขาว ที่โชว์เซฟได้ 1 ลูก และผู้เล่นฝรั่งเศสยิงไม่ตรงกรอบเองอีก 1 ลูก ทำให้เป็นทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่เอาชนะการดวลลูกโทษด้วยสกอร์ 4-2 คว้าแชมป์ฟุตบอลสมัยที่ 3 ไปครองได้สำเร็จ และก็ถือว่าอาจจะเป็นการปิดฉากทีมชาติสำหรับเมสซี่ ที่สวยงามที่สุดแล้วก็เป็นได้