อัลเวสยกย่องอาร์โนลด์ แบ๊กขวาเบอร์ 1 โลกฟุตบอล

อัลเวส
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

     ดานี่ อัลเวส ผู้เล่นของบาร์เซโลนายกให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ปราการหลังของลิเวอร์พูลเป็นแบ็คขวาที่ดีที่สุดในโลกในตอนนี้ อัลเวส ในวัย 38 ปีและถือได้ว่าเป็นหนึ่งในแบ็คขวาที่ดีที่สุดตลอดกาลที่ได้กลับมาเล่นในคัมป์นูอีกครั้งเมื่อต้นฤดูกาลนี้ เขามีประวัติอันน่าทึ่งในการคว้าแชมป์มากที่สุดในการค้าแข้งของเขา 

     เขามีประวัติอันน่าทึ่งในการคว้าแชมป์มากที่สุดในการค้าแข้งของเขา ด้วยการคว้าแชมป์มากถึง 42รายการกับทีมต่างๆที่เขาเคยเล่นด้วย นอกจากนี้เขามักถูกมองว่าเป็นไอดอลสำหรับตำแหน่งฟูลแบ็คในยุคปัจจุบันด้วยเกมรุกและเกมรับที่สมดุลกันอย่างเนียนตา

    ล่าสุดตำนานของบาร์ซ่าถูกถามว่าใครในตอนนี้ที่เขาคิดว่าเป็นแบ็คขวาที่ดีที่สุดในโลก และคำตอบของเขาคือเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ นอกจากนี้เขายังยอมรับด้วยว่าเขาชื่นชม อัชราฟ ฮาคิมี่ ฟูลแบ็คของปารีส แซงต์-แชร์กแมงด้วยอีกคน แต่สำหรับอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์คือตัวอย่างของผลผลิตที่มีคุณภาพตั้งแต่อายุยังน้อย อัลเวสยกย่องกองหลังหมายเลข 66 ของลิเวอร์พูลว่าเป็น

     “นักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมและมีทักษะระดับโลก” เขาบอกว่า “ผมชอบนักเตะจากลิเวอร์พูลอย่าง อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และผมก็ชอบฮาคิมี่มากเช่นกัน ผมชอบสิ่งที่พวกเขาทำ และอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์เป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมและมีทักษะระดับโลก” 

     แม้ว่าอัลเวสจะชื่นชมเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แต่แฟน ๆ บาร์เซโลน่าก็ไม่มีความทรงจำดีๆ เกี่ยวกับเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์สักเท่าไหร่ เนื่องจากแบ็คขวาของลิเวอร์พูลรายนี้ได้แอสซิสต์พาทีมเอาชนะทีมของพวกเขาในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกปี 2019

     จากจังหวะที่เตะมุมอย่างรวดเร็วซึ่งสุดท้ายแล้วทำให้ลิเวอร์พูลกลับมาชนะได้ 4-0 ที่แอนฟิลด์ในรอบรองชนะเลิศ นักเตะพรสวรรค์รายนี้เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของสโมสร ถึงแม้ว่าจะมีอายุเพียง 23 ปี แต่นักเตะทีมชาติอังกฤษก็ดูเหมือนว่าจะดีขึ้นทุกฤดูกาล และได้เข้ามาแทนที่ในตำแหน่งฟูลแบ็คที่ดีที่สุดในโลกเพิ่มอีกราย