คล็อปป์มีชื่อเข้าชิงรางวัลเซเลบริตี้ อัลลาย รางวัลสนับสนุนคนรักร่วมเพศ

คล็อปป์มีชื่อเข้าชิงรางวัลเซเลบริตี้ อัลลาย
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

คล็อปป์มีชื่อเข้าชิงรางวัลเซเลบริตี้ อัลลาย : เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล เซเลบริตี้ อัลลาย ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับบุคคลที่สนับสนุนวงการรักร่วมเพศของประเทศอังกฤษ

สำนักข่าว BBC ของประเทศอังกฤษ รายงานว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดผู้จัดการทีมของทัพ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลบุคคลดังที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนโครงการรักร่วมเพศของประเทศอังกฤษอย่างรางวัล เซเลบริตี้ อัลลาย ในงาน lgbt Awards ประจำปี 2022

ซึ่งกุนซือรายนี้นั้นเป็นคนซื้อที่ได้แสดงออกถึงการพยายามเรียกร้องให้มีการอยู่ร่วมกันในสังคมของความหลากหลายทางเพศ อย่าเชื่อในช่วงที่ผ่านมา เจอร์เก้น คล็อปป์  ได้มีการขอร้องให้แฟนบอลเลิกนำเพลงเชียร์ที่มีเนื้อหาไปในทางล้อเลียนความหลากหลายทางเพศออกไป อย่างเช่น เมื่อปี 2021  คล็อปป์ได้ขอร้องให้กองเชียร์ลิเวอร์พูลเลิกร้องเพลงใส่ บิลลี่ กิลมัวร์ ซึ่งเป็น lgbt 

นอกจากนั้นตัวของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังได้สนับสนุนให้นักฟุตบอลใช้เชือกผูกรองเท้าที่มีความหลากหลายสีหรือสีรุ้ง ที่เป็นสัญลักษณ์ในการแสดงออกของความหลากหลายทางเพศ เพื่อเป็นการเคารพต่อเพื่อนนักฟุตบอลหรือเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกที่เป็นกลุ่ม lgbt อีกด้วย

นอกจากคนดังในวงการฟุตบอลอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ได้มีจุดยืนในเรื่องของความหลากหลายทางเพศแล้ว ก็ยังมี จอช คาวัลลโล่  นักเตะของสโมสรในประเทศออสเตรเลีย ก็มีชื่อเข้าชิงในรางวัลนี้ด้วยเช่นกัน เพราะว่าเขาเป็นนักเตะคนแรกๆที่ได้มีการออกมาประกาศยอมรับว่าตัวเองเป็นเกย์ในช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา โดยรางวัลนี้จะมีการประกาศผู้ชนะเลิศและมอบรางวัลในวันที่ 24 มิถุนายน 2022