ผีแดงเฉือนราคาแม็กไกวร์ ท่ามกลางความสนใจของ สเปอร์ส และ เวสต์แฮม

ผีแดงเฉือนราคาแม็กไกวร์
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

ผีแดงเฉือนราคาแม็กไกวร์ ท่ามกลางความสนใจของ สเปอร์ส และ เวสต์แฮม แม็กไกวร์ ไม่ได้รับความนิยมในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตั้งแต่ เอริก เทน ฮาก เข้ามาคุมทีมเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

     มีรายงานว่าทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความกระตือรือร้นมากที่จะปล่อยปราการหลังออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ และ จะยินดีรับข้อเสนอหากทีมใดให้ค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (แม้ข้อเสนอนี้มีหลายท่านคาดการณ์ว่าน่าจะจบที่ 50 ล้านปอนด์ก็ตาม) จนดีลนี้ไปเข้าตาทีมใหญ่จากพรีเมียร์ลีกอยู่ 2 ทีมอย่าง สเปอร์ส และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ต้องการคว้าตัว กองหลังวัย 30 ปีรายนี้ เข้าร่วมทัพในฤดูกาลหน้า

    แม็กไกวร์ เกิดที่เมืองเชฟฟีลด์ ประเทศอังกฤษ และลงเล่นในฐานะนักฟุตบอลมืออาชีพให้กับ เซฟิลด์ ยูไนเต็ด เป็นที่แรก 134 เกมกับ 9 ประตู แม้ในฤดูกาล 2011/12 ทีมพวกเขาจะตกชั้นสู่ ลีกวัน ก็ตาม แต่ในขณะนั้นด้วยฟอร์มเก่งของเขาเริ่มฉายประกายจนมีทีมอย่าง ฮัลล์ซิตี ดึงเขาเข้าร่วมทัพในปี 2014 ก่อนจะปล่อยตัวให้ วีแกน ยืมในเวลาต่อมา กลายเป็นใบเบิกทางชั้นเยี่ยมเมื่อ เลสเตอร์ ซิตี้ (จิ้งจอกสยาม) เล็งเห็นถึงความสามารถจึงได้คว้าตัวเข้าร่วมทัพ จนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกแรกเป็นของตัวเองได้

ผีแดงเฉือนราคาแม็กไกวร์

   ต่อมาเขาได้ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2019 ด้วยค่าตัวที่เชื่อว่าอยู่ที่ 80 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติโลก สำหรับ กองหลัง และ ภายในหกเดือนก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม ล่งเล่นให้กับ ผีแดง เป็นเวลา 4 ปี ก่อนจะต้องแยกทางกันเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้