ฮาร์กิฟชี้เฟร็ดนั่งสำรองยาวแน่ ถ้าอยู่ในยุคเซอร์ อเล็ก คุมทีม

ฮาร์กิฟชี้เฟร็ดนั่งสำรองยาวแน่

    ฮาร์กิฟชี้เฟร็ดนั่งสำรองยาวแน่ ถ้าอยู่ในยุคเซอร์ อเล็ก คุมทีม : โอเว่น ฮาร์กิฟส์ อดีตนักเตะทีมแมนยูฯ ออกมาฉะ เฟร็ด มิดฟิลด์ของปีศาจแดงว่าทำผิดพลากจนทำให้ทีมเสียประตูเสมอเอฟเวอร์ตันในเกมวันเสาร์ที่ผ่านมา

    โอเว่น ฮาร์กิฟส์ อดีตแข้งดังของแมนยูฯ ที่เคยอยู่ในชุดที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ฟอร์มการเล่นของ เฟร็ด มิดฟิลด์คนปัจจุบันของทีมในยุคของโซลชาร์ว่า มีส่วนทำให้ทีมโดนเอฟเวอร์ตันตีเสมอ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา

    ฮาร์กิฟส์ เผยว่าถ้าเฟร็ดเล่นแบบนี้สมัยที่ตนอยู่กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เขาจะต้องโดนนั่งสำรองยาวแน่ๆ อย่างน้อยก็มีเป็นเดือน ฮาร์กิฟส์บอกว่า เฟร็ด ควรตัดฟาวส์ในจังหวะที่ตัวเองเสียเหลี่ยมให้คู่ต่อสู้อย่าง เกรย์ จนเขาสามารถพาบอลไปเล่นต่อได้ สุดท้ายกลายเป็น แอนดรอส ทาวเซ่นด์ ที่ทำประตูให้ฝั่งของเอฟเวอร์ตันได้ ซึ่งมันไม่ควรเป็นแบบนั้นเลย

    “จริงๆมันไม่ควรมีประตูแบบนั้นเกิดขึ้นเลยด้วยซ้ำ กับเกมระดับนี้คุณจะรู้ว่าต้องทำอะไร การที่คุณถูกจ้างให้มาร่วมทีม ก็เพื่อหวังให้คุณปกป้องทีมจากลูกแบบนี้แหละ แต่ดูสิ่งที่คุณทำ มันไม่ใกล้เคียงเลย”

“ผมเกมนั้นเป็นผมที่ลงไปเล่นในสนาม ผมจะโกรธตัวเองมากๆ ที่ทำเสียแบบนั้น เค้ามีจังหวะแบบเดียวกันนี้ 2 ครั้ง แต่เขาก็ไม่สามารถเอาชนะได้เลยทั้ง 2 ครั้ง นี่ถ้าเป็นยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นะ คุณถูกเขี่ยตกกระป๋องนั่งม้านั่งสำรองยาวเป็นเดือนๆแน่ และแน่นอน เขาไม่มีทางที่จะยกโทษให้คุณเด็ดขาด นี่ผมไม่ได้พูดเล่นนะ”

    “ทั้ง ๆ ที่ทีมตัวเองเป็นฝ่ายเตะมุมอยู่แท้ๆ ผมไม่เข้าใจว่าเขาปล่อยให้เกิดจังหวะแบบนั้นได้ยังไง และสิ่งที่สำคัญคือการที่แม็กไกวร์ไม่ได้ลงสนาม เป็นสิ่งที่ทำให้ทีมขาดผู้นำที่ดี แต่ถ้าคุณได้ส่งกองกลางตัวรับ 2 คนลงเล่นพร้อมกันแล้ว ประตูแบบนี้ ยิ่งไม่ควรเกิดขึ้นเลยเด็ดขาด”