ซานโช่ตัดสินใจพลาด ? ที่เลือกย้ายซบแมนฯ ยูไนเต็ด

ซานโช่ตัดสินใจพลาด

ซานโช่ตัดสินใจพลาด : โลธาร์ มัทเธอุส อดีตแข้งทีมชาติเยอรมัน มองว่า เจดอนซานโช่ ตัดสินใจผิดพลาด ที่เลือกย้ายไปแมนฯ ยูไนเต็ด ชี้โอกาสแย่งชิงตัวจริงยาก เป็นการตัดโอกาสวัยรุ่งของตัวเอง

เจดอน ซานโช่ นักเตะดาวรุ่งวัย 21 ปี ย้ายจากสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาซบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ 2021 ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวที่สูงถึง 75 ล้านปอนด์ ซึ่งนับว่าเป็นมูลค่าที่สูงเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับอายุของนักเตะ แต่ก็คงจะสมเหตุสมผลกับฟอร์มการเล่นของเขาในขณะนั้น

หลังจากที่ซานโช่ ตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมแมนยูฯ ได้ไม่นาน ปีศาจแดงก็ประกาศคว้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ดังของทีมกลับมายังถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ทันที นั่นทำให้หลายคนมองว่า ซานโช่อาจจะต้องทำงานหนักในการแย่งตัวจริง ในตำแหน่งตัวรุกยากขึ้นไปอีก บวกกับทั้งแมนยูฯเองก็มีแรชฟอร์ด ที่มีฟอร์มโดดเด่นไม่แพ้กันด้วย

ซึ่งหลังจากนั้นสิ่งที่นักวิเคาะห์ได้คาดการณ์ไว้ก็เกิดขึ้นจริง เมื่อ เจดอน ซานโช่ ไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งเหมือนตอนที่อยู่กับดอร์ทมุนด์ได้ และทำให้เขาตกอยู่ในที่นั่งลำบากในการเบียดแย่งชิงตัวจริงจากผู้เล่นคนอื่นๆ ในยุคของโซลชาร์ได้

ซานโช่ตัดสินใจพลาด

    ซึ่ง โลธาร์ มัทเธอุส ก็ได้พูดถึงกรณีนี้เช่นเดียวกัน โดย เขามองว่า เจดอน ซานโช่ รีบย้ายไปแมนยูฯ เร็วเกินไป เพราะเห็นแน่นอนอยู่แล้วว่า การเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงนั้น มีโอกาสยากมาก จะเห็นได้เลยว่าตอนนี้ ซานโช่ ได้เพียงนั่นบนม้านั่นงสำรองข้างสนาม

    “คุณเห็นหรือไม่ว่า แมนยูฯ มีผู้เล่นอย่าง โรนัลโด้ แรชฟอร์ด หรือคาวานี่ นั่นหมายความว่า โควตาตัวจริงในแนวรุกของคุณก็จะน้อยลงไปอีก

    “ผมไม่รู้หรอกนะว่า ในระหว่างการซ้อมพวกเขาทำกันอย่างไร แต่ผมคิดว่า ซานโช่ ต้องซ้อมหนักมากกว่านี้ เพื่อที่จะได้โอกาสในการสอดแทรกตำแหน่งตัวจริงของแมนยูฯได้

    “เมื่อคุณเห็นดังนั้นแล้ว คุณก็จะคิดเหมือนผมว่า ซานโช่ ตัดสินใจผิดพลาดที่ย้ายไปแมนยูฯ ทั้ง ๆที่เขากำลังรุ่งอยู่กับดอร์ทมุนด์

    ทั้งที้ทั้งนั้นก็ต้องของเป็นกำลังใจให้ซานโช่ ดึงฟอร์มเก่งของเขากลับมาให้ได้โดยเร็ว เชื่อว่าประสิทธิภาพของเขาจะช่วยทีมได้เป็นอย่างมากแน่นอน