มหาเทพจุติ โอริกี้ซัดประชัยให้หงส์แดงชนะวูล์ฟ 1-0 ในนาที 90+4

มหาเทพจุติ โอริกี้ซัดประชัยให้หงส์แดงชนะวูล์ฟ

    มหาเทพจุติ โอริกี้ซัดประชัยให้หงส์แดงชนะวูล์ฟ : ลิเวอร์พูลทำท่าจะเสมอกับวูล์ฟแฮมป์ตันไปแบบไร้สกอร์แล้ว แต่ โอริกี้ ทีเด็ดของหงส์แดงกลับยิงประตูชัยให้ทีมเก็บ 3 แต้ม ขึ้นเป็นรองจ่าฝูงจากแมนซิตี้ฯเพียง 1 แต้ม

   ในเกมนี้วูล์ฟวางหมากมาโดยแดนกลางให้ เลอันแดร์ เด็นด็องเกอร์ และรูเบน เนเวส คอยทำเกมในแดนกลาง และให้ ราอูล ฮิเมเนซ ฮวาง ฮี-ชานและอดาม่า ตราโอเล่ เป็นสามประสานในแนวรุก ส่วนทางฝั่งทีมเยือนอย่างลิเวอร์พูล ใช้ตัวผู้เล่นเดิมจากนัดที่ถล่มเอฟเวอร์ตัน ตามทฤษฎี อะไรที่ไม่เสีย ไม่จำเป็นต้องซ่อม

    เริ่มเกมมาในช่วงแรก ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี จากที่ตอนแรกหลายคนวิเคราะห์ว่าจะเป็นทางฝั่งของลิเวอร์พูลที่รับงานสบาย แต่กลับเป็นการแลกเกมกันในแดนกลางที่ผลัดกันรุกผลัดกันรับอย่างลุ้น สุดท้ายก็ไม่สามารถทำอะไรกันได้

    โอกาสในการทำประตูครั้งแรกนั้น เป็นของทางฝั่งวูล์ฟ จากการแทงทะลุช่องของ ฮี-ชาน ให้กับ ฮิมิเนส ลากบอลเข้าไปแล้วยิงด้วยขวา บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย แต่ก็กลายเป็นลูกล้ำหน้าอยู่ดี

    จังหวะถัดมา เป็นทางฝั่งของทีมเยือนบ้าง เมื่อโชต้ากองหน้าคนเก่งของลิเวอร์พูล ได้โอกาสขึ้นโขกจากการเปิดมุมของเทรนท์ แต่ก็โดนทางฝั่งของวูล์ฟสกัดออกไปได้

มหาเทพจุติ โอริกี้ซัดประชัยให้หงส์แดงชนะวูล์ฟ

    มาถึงโอกาสทองของลิเวอร์พูอีกครั้ง เมื่อซาลาห์ได้โอกาสในการกดประตู หลังจากที่โดนแนวรับของวูล์ฟป้องกันได้อย่างอยู่หมัดทั้งเกม แต่ลูกยิงไปติดเซฟขของทางฝั่งประตูของผู้เล่นวูล์ฟอย่างน่าเสียดาย

    และแล้วประเด็นของเกมนี้ก็เริ่มขึ้นจากการที่เจอร์เก้นส์ คล็อปป์ ตัดสินใจถอดกัปตันเฮนโด้ออกแล้วส่งโอริกี้ ลงมาเพื่อหวังประตูและเก็บ  แต้มกลับบ้าน

    และเกมก็ทำท่าว่าจะจบลงด้วยสกอร์ 0-0 เพราะเลยมาจนถึง 90 นาทีแล้ว แต่ไม่มีใครสามารถทำประตูได้ แต่มหาเทพได้จุติแล้ว ไม่มีใครคาดคิดว่า นาทีที่  90+4 ฟานไดจค์ วางบอลยาวตามลูกถนัดของเขา เข้ามาที่กรอบเขตโทษ มาเข้าทางซาลาห์ แล้วผ่านบอลให้โอริกี้ซัดประตูเข้าไปขึ้นนำ 1-0 และจบเกมลงด้วยสกอร์นั้น

    เรียกได้ว่า โอรี้ เรียกเป็นตำสำรองที่ลงมาเปลี่ยนเกมของลิเวอร์พูลอย่างแท้จริง ทำให้ตอนนี้ ลิเวอร์พูลขึ้นนำเป็นรองจ่าฝูง ตามหลังแมนซิตี้ฯ ที่พึ่งเอาชนะวัตฟอร์ด มาเช่นกันเพียง 1 แต้ม ส่วนทางด้านเชลซีพลาดท่าแพ้ให้กับเวสต์แฮมไป 3-2