ลิเวอร์พูลเจออุปสรรค อาจชวด 2 ผู้เล่นหลักในนักเจอวัตฟอร์ด หลังโปรแกรมทีมชาติ

ลิเวอร์พูลเจออุปสรรค

ลิเวอร์พูลเจออุปสรรค : ลิเวอร์พูลอาจไม่มี 2 นักเตะตัวหลักในเกมพบวัตฟอร์ด เนื่องจากมาตรการป้องกันโควิด-19

    ลิเวอร์พูลอาจต้องเผชิญกับผลกระทบร้ายแรงคล้ายกับจากเหตุการณ์เมื่อเดือนกันยายน กับผู้เล่นชาวอเมริกาใต้ที่เดินทางไปยังประเทศที่ขึ้นบัญชีเกี่ยวกับมาตรการโควิด19

    และการกลับไปติดทีมชาติของบรรดาผู้เล่นครั้งนี้คาดว่าจะสร้างปัญหาให้กับสโมสรในพรีเมียร์ลีกมากขึ้น มีหลายสโมสรปฏิเสธที่จะให้นักเตะของพวกเขากลับไปเล่นให้กับทีมชาติอย่างเช่นบราซิลเฉกเช่นเมื่อเดือนที่แล้ว

    ในตอนนี้มีบรรดานักเตะของพรีเมียร์ลีกกำลังจะออกเดินทางไปร่วมกับทีมชาติหลังจากที่มีการแก้ไขปัญหาและบรรลุข้อตกลงอนุญาตให้เล่นได้เมื่อพวกเขากลับมา แต่ทั้งอลิสซง เบ็คเกอร์และฟาบินโญ่ของลิเวอร์พูลอาจจะพลาดการเดินทางไปเยือนวัตฟอร์ต หลังจากที่ทางวัตฟอร์ตปฏิเสธที่จะยอมรับคำขอปรับเวลาเตะ

      ทีมชาติบราซิลจะพบกับอุรุกวัยเวลา 01:30 น. ในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม โดยหงส์แดงจะไปเยือนวัตฟอร์ดในเวลา 12:30 น. หรือเป็นเวลาไม่ถึง 36 ชั่วโมงต่อมา

    และด้วยเวลาที่ต้องใช้เพื่อบินกลับและเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันที่เพียงพอ ทั้งคู่ไม่น่าจะมีส่วนร่วมในการแข่งขันกับวัตฟอร์ดได้ และล่าสุด ตามรายงานของ The Times ลิเวอร์พูลได้มีการขอเปลี่ยนเวลาเตะเป็น 19:45 น. ในเย็นวันนั้นแทน

    อย่างไรก็ตาม เจ้าบ้านแย้งว่าการเปลี่ยนแปลงใดๆ ณ จุดนี้จะไม่สะดวกสำหรับแฟน ๆ พวกเขาเสริมว่าเกมดังกล่าวได้รับการคัดเลือกจาก BT Sport เพื่อกำหนดช่วงเวลาในการแข่งขันตั้งแต่เดือนสิงหาคม ผลที่ตามมาคือ ลิเวอร์พูลจะต้องตัดสินใจไม่เพียงแค่นัดนั้น แต่ยังต้องตัดสินใจในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกนัดกลางสัปดาห์กับแอตเลติโก มาดริดด้วย เพราะว่าทั้งคู่สามารถบินตรงไปยังสเปนได้ง่ายและไร้ปัญหามากกว่าที่จะกลับไปที่เมอร์ซีย์ไซด์

    เนื่องจากมาตรการกักกันในสหราชอาณาจักรจะทำให้ทั้งคู่ต้องถูกกักกันและอาจพลาดในการแข่งขันกับแอตเลติโก มาดริด อย่างไรก็ตาม หากมีการออกแนวทางการเดินทางใหม่ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า ทุกอย่างอาจเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง

    สำหรับลิเวอร์พูลจะได้ ควิวีน เคลเลเฮอร์ ลงเป็นตัวสำรองที่เหมาะสมสำหรับอลิสซงในตำแหน่งผู้รักษาประตู จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นตัวเลือกที่มีแนวโน้มมากที่สุดที่จะเข้ามาแทนที่ฟาบินโญ่ในตำแหน่งกองกลางตัวรับซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นไปได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากว่าเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟื้นตัวเต็มที่จากอาการบาดเจ็บ และเจมส์ มิลเนอร์ สามารถกลับไปเล่นในตำแหน่งกองกลางได้

    นอกจากนี้ โรเบอร์โต้ ฟีร์มิโน่ ผู้เล่นบราซิลคนที่สามของลิเวอร์พูลไม่ได้ถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติในครั้งนี้หลังจากไม่ได้ลงเล่นช่วงสองสามสัปดาห์แรกของฤดูกาลเนื่องจากได้รับบาดเจ็บ