เอวราเผยเคยเกือบสอยซัวเรส สาเหตุไม่พอใจโดนเหยียดผิว

เอวราเผยเคยเกือบสอยซัวเรส

เอวราเผยเคยเกือบสอยซัวเรส : ปาทริซ เอวรา แข้งระดับตำนานของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงเรื่องราวไม่พอใน หลุยส์ ซัวเรส ในอดีต จนถึงขั้นเกือบชกต่อยกันในสนามมาแล้ว

    เรื่องนี้เกิดขึ้นในเกมการแข่งขันศึกแดงเดือดระหว่างแมนยูฯและลิเวอร์พูล ในตอนนั้นเอวราเปิดเผยว่า โดนกองหน้าชาวอุรุกวัยอย่าง ซัวเรส ใช้คำพูดเหยียดสีผิวใส่ตนในระหว่างที่กำลังทำการแข่งขันอยู่ เท่านั้นยังไม่พอ หลังจบเกมเขายังปฏิเสธการจับมือกับตนอีกด้วย ทำให้เอวราไม่พอใจแข้งรายนี้เป็นอย่างมาก จนเกือบปรี่เข้าไปเอาเรื่องมาแล้ว

    “ในช่วงวันหยุดนึงของผม ผมได้ไปเที่ยวเดินเล่นอยู่ที่แมนเชสเตอร์ แถวๆย่านดีนส์เกตกับน้องชายของผมสองคน ซึ่งน้องชายของผม ได้ชี้ให้ผมเห็นว่าซัวเรสกำลังเดินมาอีกทางเช่นกัน ในตอนนั้นผมคิดในหัวแล้วว่า นี่แหละ ถึงเวลาเอาคืนของผมแล้ว”

    “แต่มันไม่ได้เป็นอย่างที่ผมคิด ตอนนั้นซัวเรสเดินมากับครอบครัวของเขา ทำให้ผมคิดได้ว่า ผมไม่ควรทำอะไรต่อหน้าลูกและภรรยาของเขา”

เอวราเผยเคยเกือบสอยซัวเรส

    “ผมไม่คิดว่าสิ่งที่ผมกำลังจะทำนั้นเป็นสิ่งที่ผิดหรอกนะ เพราะสิ่งที่เขาทำกับผมนั้นมันไม่มีทางจบลงด้วยดีแน่นอน ถ้าผมจำเป็นต้องทำอะไรบางอย่าง แน่นอนว่าผมไม่ใช่คนผิด”

    แต่หลังจากนั้น ทั้งคู่ก็ได้ปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด โดยครั้งล่าสุดที่พวกเขาได้จับมือกันก็ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 เป็นเกมการแข่งขันศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่างบาร์เซโลน่ากับยูเวนตุส รอบชิงชนะเลิศ

    “หลังจบเกมยูฟ่าเกมนั้น ผมกำลังยืนคุยอยู่กับเนย์มาร์ อยู่ ๆ ซัวเรสก็เดินตรงปรี่เข้ามาหาผม เขาจับมือกับผมแล้วถามผมว่า นายโอเคใช่ไหม แล้วผมก็ตอบกลับไปว่า ใช่ ฉันโอเค หลังจากนั้น ทุกอย่างมันก็จบแต่เพียงเท่านี้ ผมไม่มีอะไรติดค้างกับเขาอีก แต่ผมไม่มีวันไปเที่ยวกับเขาได้หรอกนะ”