อเกวโรเผยรอดูอาการ หลังมีข่าวอาจแขวนสตั๊ดจากอาการหัวใจเต้นผิดปกติ

อเกวโรเผยรอดูอาการ

อเกวโรเผยรอดูอาการ : กุน อเกวโร่ นักเตะกองหน้าของบาร์เซโลน่า ได้ออกมาแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ ถึงเรื่องแขวนสตั๊ดจากอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะของเขา

    ในคืนวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา รายการแข่งขันฟุตบอลลาลีกาสเปนการพบกันระหว่างสโมสรบาร์เซโลน่าและอลาเบส เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงของทีม ซึ่งลงเป็นตัวจริงในนัดนั้นไม่สามารถแข่งต่อได้ ถูกเปลี่ยนตัวในนาทีที่ 33 เนื่องจากอาการหัวใจเต้นผิดปกติ

    หลังจากเหตุการณ์นั้น ก็ได้มีข่าวออกมาว่า อาการของ อเกวโร่ ร้ายแรงเป็นอย่างมาก ถึงกับขั้นที่ว่า อาจจะต้องแขวนสตั๊ดกันเลยทีเดียว โดยสำนักข่าว Catalanya Raio ซึ่งเป็นสำนักข่าวที่ใกล้ชิดกับสโมสรบาร์เซโลน่า

    เรื่องนี้เจ้าตัว เซร์คิโอ อเกวโร่ ก็ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า อาจจะไม่ได้ร้ายแรงถึงขั้นนั้น โดยเขาต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิดไปอย่างน้อยอีก 30 วัน จึงจะทราบผลที่แน่นอน โดยตอนนี้ เขาก็ทำการรักษาตัวตามคำแนะนำของแพทย์ทุกอย่าง และหวังว่าจะกลับมาเล่นให้กับสโมสรได้ในเร็ววัน

    ซึ่ง อเกวโร่ ได้เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาว่า “จากที่มีข่าวลือหลุดออกมาว่า ผมอาจจะต้องเลิกเล่นฟุตบอลจากอาการผิดปกติของร่างกายนั้น ผมขอชี้แจงไว้ตรงนี้ว่า ผมได้รับการเข้าตรวจเช็คร่างการอย่างละเอียด และได้ทำการรักษาตัวเองตามคำแนะนำของแพทย์ทุกอย่าง และผมต้องดูอาการของตัวเองกับแพทย์อย่างใกล้ชิด ไปอย่างน้อย 90 วัน ผมอยากให้ทุกคนมองโลกในแง่ดีไว้เสมอ”

    เซร์คิโอ อเกวโร่ ย้ายจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีมบาร์เซโลน่า ตั้งแต่ซัมเมอร์ปี 2021 แบบไร้ค่าตัว ซึ่งเขาก็พบกับอาการบาดเจ็บรบกวนมาโดยตลอด จนทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือทีมได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ดี ทางทีมงานก็ต้องขอเป็นกำลังใจให้ เซร์คิโอ อเกวโร่ หายจากอาการป่วยโดยเร็ว และกลับมาลงสนามได้ให้แฟนๆ ได้ชื่นใจ