วินิซิอุสสุดทน ขอให้ลงโทษคนชอบเหยียดเชื้อชาติ

วินิซิอุสสุดทน
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

    วินิซิอุสสุดทน หลังถูกแฟนบอลเหยียดผิวนับครั้งไม่ถ้วน ครั้งนี้ไม่ยอมอีกแล้ว เรียกร้องให้มีการลงโทษให้ถึงที่สุด เขารู้สึก “หงุดหงิดอย่างมาก” ที่ทางการไม่ได้รับการลงโทษ และ การลงโทษจากหน่วยงานที่รับเรื่อง

          แม้เรื่องการเหยียดผิวไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร เรามักเห็นในวงการฟุตบอลอยู่เรื่อยไป แต่คนที่โดนกระทำแน่นอนว่าไม่สนุกแถมเจ็บปวด มันเป็นคำรุนแรงที่ทำร้ายข้างในจิตใจ ที่นักฟุตบอลส่วนมากที่เป็นคนผิวสี จะโดนถูกกระทำจากแฟนบอลบ้าง และรวมไปถึงเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน หากไม่พอใจในการกระทำก็จะสบถคำหยาบ หรือ การเหยียดเชื้อชาติออกมานั่นเอง แต่ก็มีหลายครั้งที่เราเห็นว่ามีการขออำนาจการลงโทษในเรื่องนี้แต่ก็อย่างว่า ยังมีชนอีกกลุ่มหนึ่งที่ยังไม่กลัวกับเรื่องนี้ และ ยังคงเดินหน้าใช้คำว่าเหยียดเชื้อชาติอยู่เรื่อย

          วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าของเรอัล มาดริด ตกเป็นเป้าของการเหยียดผิวหลายต่อหลายครั้งในฤดูกาลนี้ และรวมไปถึงนัดล่าสุดที่ทาง ราชันชุดขาว ต้องพบกับ บาเลนเซีย จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อแฟนบอลของบาเลนเซียได้มีการเหยียด วินิซิอุส อย่างหนัก จนทางสมาคม ลาลีกา ทนนิ่งนอนใจอยู่ไม่ได้ แต่ภายใต้กฎหมายของสเปน ทำได้เพียงรายงานกรณีต่าง ๆ แต่ไม่สามารถกำหนดบทลงโทษเองได้ หรือจะบอกว่า “ไร้อำนาจ”

วินิซิอุสสุดทน ขอให้ลงโทษคนชอบเหยียดเชื้อชาติ

    แม้จะมีการเรียกร้องให้แฟนบอลทีมดังกล่าวต้องรับผิดชอบ และ ตั้งข้อหาเพิ่มขึ้นไปอีก แต่ทางลาลีกากลับทำอะไรไม่ได้เลยทำให้แฟน ๆ ของ วินิซิอุส รวมทั้งตัวเขารู้สึกเจ็บปวดไม่น้อย ซึ่งเจ้าตัวแม้จะได้ขอเพิ่มบทลงโทษเรียกร้องให้ทางสมาคม เห็นใจในเรื่องนี้ ทั้งยื่นหนังสือร้องต่อสื่อต่าง ๆ แต่มันกลับไร้ผล