แมนยูการันตี UCL หลังเปิดบ้านอัดเชลซีขาดลอย 4-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา

แมนยูการันตี UCL หลังเปิดบ้านอัดเชลซีขาดลอย 4-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

     แมนยูการันตี UCL  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะเชลซี ได้ด้วยสกอร์ 4-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้เหล่าพลพรรคปีศาจแดง การันตี ตั๋วไปลุยฟุตบอล ยูฟา แชมเปี้ยนลีกส์ ในฤดูกาลหน้าเรียบร้อยแล้ว โดยที่ไม่ต้องไปลุ้นในเกมสุดท้าย ซึ่งกลับกัน เชลซีที่ฟอร์มตกต่ำในฤดูกาลนี้ จะจบต่ำกว่าอันดับ 10 เป็นที่แน่นอนแล้ว 

     เกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านรับการมาเยือนของทัพ สิงห์บลู เชลซี ซึ่งเป็นเกมนัดตกค้างที่เลื่อนออกมา เกมนี้ค่อนข้างที่จะมีความสำคัญกับฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด มากเพราะหากพวกเขาไม่สามารถเก็บ 3 แต้มได้ จะต้องไปลุ้นกันจนถึงเกมนัดสุดท้ายในการแย่งชิงตั๋วไปลุยฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์ โดยมีคู่แข่งสำคัญอย่าง ลิเวอร์พูล ที่ตามหลังมาติด ๆ พร้อมกับถ้าเก็บ 3 แต้มได้จะแซงขึ้นไปรั้งอันดับที่ 3 ด้วย 

    รูปเกมเป็นฝั่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ตั้งแต่ช่วงเริ่มเกม ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำเร็วจากลูกฟรีคิก ที่ได้ คริสเตียน อิรีคเซ่น เปิดบอลเข้ากรอบ และเป็น คาเซมิโร่ ได้ขึ้นโหม่งให้แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 6 ของเกม  หลังจากนั้น เชลซี พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถเจาะประตู กลับมาเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ก่อนจบครึ่งเวลาแรกจากการ ชาร์จจ่อ ๆ ของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

แมนยูการันตี UCL หลังเปิดบ้านอัดเชลซีขาดลอย 4-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา

     ครึ่งหลังรูปเกมยังเหมือนเดิม เชลซีครองบอลได้มากกว่า แต่ไม่สามารถสร้างเกมรุกได้ ก่อนที่แมนยู จะอาศัยเกมโต้กลับ แต่ได้จุดโทษ ก่อนที่ บรูโน่ แฟร์นันส์ จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด ในเจ้าบ้านขึ้นนำ 3-0 ในนาทีที่ 73 อาการของเชลซีไม่ดีขึ้น ก่อนจะมาโดนประตูที่ 4 ของความผิดพลาดของ เอริก โฟฟาน่า ที่ส่งบอลเบา ทำให้บอลเข้า มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้ซัดง่าย ๆ เข้าประตูไป ก่อนจบเกม เชลซีมาได้ประตูปลอบใจจาก เจา เฟลิกซ์ ตัวสำรองที่ลงมาในช่วงท้ายเกม