น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์เตรียมผงาดกลับขึ้นมาพรีเมียร์ลีก

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์เตรียมผงาดกลับขึ้นมาพรีเมียร์ลีก

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์เตรียมผงาดกลับขึ้นมาพรีเมียร์ลีก
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

การแข่งขันพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021 จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยความน่าเสียใจของทั้ง 3 สโมสรท้ายตารางที่ต้องตกอันดับลงไปเข้าร่วมการแข่งขันเดอะ แชมเปียนส์ชิพซึ่งเป็นลีกรองในอังกฤษ ในขณะเดียวกันเองก็มีอีก 3 สโมสรเช่นเดียวกันที่เต็มไปด้วยความยินดีเนื่องจากพวกเขาจะได้เลื่อนขั้นขึ้นมาอยู่ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกหลัง

จากที่สามารถคว้าอันดับ 3 ตำแหน่งแรกบนตารางการแข่งขันเดอะ แชมเปียนส์ชิพได้สำเร็จ โดยหนึ่งในสโมสรที่จะได้เลื่อนขึ้นมาอยู่ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2022 ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นอดีตเจ้าของแชมป์ยูโรเปียนคัพหรือยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกในปัจจุบันอย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ นั่นเอง พวกเขาต้องใช้เวลายาวนานกว่า 23 ปีเลยทีเดียวกว่าที่จะสามารถตะกายขึ้นมาอยู่ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จอีกครั้ง

หลังจากที่เอาชนะฮัดเดอร์ฟิลด์ได้สำเร็จไปด้วยคะแนน 1 ประตูต่อ 0 ในการแข่งขันรอบเพลย์ออฟเลื่อนชั้นนัดชิงชนะเลิศที่จะขึ้นในสนามเวมบลีย์เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในปัจจุบันสโมสรดังกล่าวอยู่ภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวเวลส์อย่างสตีฟ คูเปอร์ กุนซือที่ได้รับการวางตัวให้อยู่เหนือกว่าสโมสรฮัดเดอร์ฟิลด์ที่คุมทีมโดย การ์ลอส กอร์เบราน กุนซือชาวสเปนในการเลื่อนขั้นกลับขึ้นมายังพรีเมียร์ลีกครั้งในฤดูกาลหน้า

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์เตรียมผงาดกลับขึ้นมาพรีเมียร์ลีก

และ สตีฟ คูเปอร์ ก็ทำได้สำเร็จอย่างงดงามหลังจากที่เลวี่ คอลวิลล์กองหลังของฮัดเดอร์ฟิลด์ที่ยืมตัวมาจากสโมสรเชลซีทำการสกัดจนเข้าสู่ประตูของตัวเองในนาทีที่ 43 ของการแข่งขัน หลังจากพยายามกึ่งยิงกึ่งผ่านบอลของเจมส์ การ์เนอร์ แต่มันดันเป็นการมอบประตูชัยชนะให้กับทีมคู่แข่งอย่างน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์เสียอย่างนั้น ซึ่งประตูดังกล่าวผู้รักษาประตูอย่างลี นิโคลล์สหมดหนทางในการป้องกันไม่สามารถโทษเขาได้แต่อย่างใด หลังจากถูกทำคะแนนขึ้นนำฮัดเดอร์ฟิลด์ก็พยายามเปิดเกมรุกอย่างเต็มที่เพื่อทำประตูคืน แม้ว่ามันจะมีจังหวะที่น่าสนใจบ้างแต่มันก็ไม่สัมฤทธิ์ผลแต่อย่างใด

พวกเขาไม่สามารถพาบอลเข้ากรอบได้เลยจากโอกาสทั้งหมดกว่า 5 ครั้ง เป็นเกมที่ผู้รักษาประตูอย่างบรีซ แซมบ้าแทบจะไม่ต้องออกแรง สุดท้ายสโมสร น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ก็ได้กลับคืนสู่ลีกสูงสุดของอังกฤษอย่างพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1999 เลยทีเดียว ส่วนอีก 2 สโมสรที่จะได้เลื่อนชั้นตามมาด้วยจะประกอบไปด้วยบอร์นมัธและฟูแล่ม ส่วนสโมสรที่ตกท่านจะพรีเมียร์ลีกจะประกอบไปด้วยนอริช วัตฟอร์ด และเบิร์นลี่ย์ การกลับมาในครั้งนี้ของพวกเขาจึงน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว