วิกฤติการเงินบาร์เซโลน่า บาร์เซโลน่ายอมปล่อยให้แฟนบอลเช่าสนามคัมป์นูใช้ได้

วิกฤติการเงินบาร์เซโลน่า
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

วิกฤติการเงินบาร์เซโลน่า : ถังแตกจริง บาร์เซโลน่ายอมปล่อยให้แฟนบอลเช่าสนามคัมป์นูใช้ได้ 

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่าสโมสรที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นสโมสรที่มีเม็ดเงินหมุนจำนวนมหาศาลกับต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์วิกฤตทางการเงินเสียอย่างนั้น และสโมสรนั้นก็คือบาร์เซโลน่านั่นเอง พวกเขาเป็นสโมสรใหญ่ในลา ลีกา สเปนที่ต้องเผชิญกับปัญหาทางการเงินมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว มันหนักหนาจนทำให้พวกเขาต้องเสียตัวนักเตะคนดังอย่างลิโอเนล เมสซี่ไปอย่างน่าเสียดาย 

พวกเขาไม่มีเงินมากพอที่จะดึงนักเตะคนดังเข้าร่วมทีมและไม่มีเงินมากพอที่จะรั้งนักเตะมากฝีมือในทีมเอาไว้ได้เช่นเดียวกัน ยังไม่รวมไปถึงค่าเหนื่อยที่ทะลุเพดานระเบียบของลีกต่างหาก ส่วนหนึ่งเกิดจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ที่ทำให้พวกเขาไม่สามารถเปิดให้แฟนบอลเข้ามารับชมการแข่งขันในสนามได้ 

การขายของออฟฟิเชียลเพื่อหารายได้ก็น้อยลง การขาดเม็ดเงินจำนวนมากส่งผลกระทบต่อพวกเขาอย่างหนักจนกระทั่งล่าสุดพวกเขาถึงขั้นต้องหามาตรการในการหาเงินมาใช้จ่ายในสโมสรถึงขั้นยอมเปิดโอกาสให้แฟนบอลสามารถเช่าสนามลงแข่งขันในคัมป์นูได้แล้ว เป็นมาตรการหาเงินที่ไม่มีใครเคยได้ยินมาก่อนอย่างแน่นอนเพราะปกติแล้วสนามแข่งขันฟุตบอลของทีมใหญ่มากไม่ได้เปิดโอกาสให้คนธรรมดาทั่วไปสามารถใช้งานได้แต่อย่างใด 

วิกฤติการเงินบาร์เซโลน่า

แต่เพราะสโมสรชื่อดังแห่งกาตาลันด้านอยู่ในช่วงที่เผชิญกับวิกฤตทางการเงินจนทำให้มีหนี้สินมากมายอย่างน่าตกใจ แม้ว่าพวกเขาจะมีข่าวเกี่ยวกับการดึงตัวนักเตะเข้าร่วมทีมอยู่บ้างแต่หากสังเกตดูให้ดีเราจะพบว่าพวกเขาไม่ได้มีการยื่นข้อเสนอให้ใครแต่อย่างใด 

เพราะนอกจากจะไม่มีเงินแล้วมันยังเสี่ยงในการละเมิดกฎการใช้จ่ายอีกด้วย มันกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้พวกเขาต้องหาวิธีการแก้ไขอย่างหนักถึงขั้นที่ต้องขายแฟรงกี้ เดอ ยองกองกลางจะฮอลแลนด์ที่มีคนออกมาเปิดเผยว่าถูกบีบให้ออกจากทีมแม้ว่าเจ้าตัวจะอยากอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้าก็ตาม เนื่องจากว่าเซเรน่าต้องการหาเงินมาซื้อตัวนักเตะจากทีมชาติโปแลนด์ชื่อดังอย่างเลวานดอฟสกี้เข้าร่วมทีม 

ไม่เช่นนั้นบาร์เซโลน่าจะไม่สามารถซื้อนักเตะคนไหนได้เลยด้วยหนี้สินพะรุงพะรังที่ยังจัดการให้เสร็จสิ้น แต่เรื่องนี้ก็ยังไม่สร้างความตกใจและสิ้นหวังเท่ากับการที่พวกเขาได้มีการออกมาเปิดโอกาสให้บรรดาแฟนบอลได้ลงเล่นฟุตบอลในสนามคัมป์นูตั้งแต่ช่วงสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป โดยจะมีการคิดค่าบริการอยู่ที่คนละ 255 ปอนด์ สามารถเข้าใช้สนามได้เป็นเวลา 60 นาที