กุนซือมาเลเผย 2 ปัจจัยชนะทีมชาติไทย ประเดิมนัดแรกในศึกฟุตบอลซีเกมส์

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

กุนซือมาเลเผย 2 ปัจจัยชนะทีมชาติไทย : มาโลนีย์ กุนซือทีมชาติมาเลเซียเผยปัจจัยที่สามารถเอาชนะทีมชาติไทยได้ในศึกฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 31 ณ ประเทศเวียดนาม

วันที่ 8 พ.ค. 2565 การแข่งขันฟุตบอลชายในศึกซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่จัดขึ้นที่ประเทศเวียดนาม ทีมชาติไทยพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติมาเลเซียไป 1 – 2 ในช่วงเย็นของวันที่ 7 พฤษภาคม 2565

ในเกมนี้ทีมชาติไทยได้โอกาสประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวัดล่าเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษของ พาตริก กุสตาฟส์สัน ในช่วงนาทีที่ 33 หลังจากนั้นเพียง 7 นาที ชาติไทยต้องมาเหลือ 10 คนจากการโดนใบแดงของ โจนาธาน เข็มที 

หลังจากที่ทีมชาติไทยเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนนั้น ทำให้ทัพช้างศึก 10 ต้องพบกับสถานการณ์ที่ยากลำบากเป็นอย่างมาก จนทำให้นาทีที่ 61 ชาติมาเลเซียได้ประตูตีเสมอ 1 – 1 จาก ดานิอัล อัสรี ประตูชัย 2 – 1 จาก อัซฟาร์ ฟริคี อัซฮาร์ ส่งผลให้ทีมชาติมาเลเซียชนะทีมชาติไทยไปได้ด้วยสกอร์ 2 – 1 หลังจบเกมกุนซือของทีมชาติมาเลเซียอย่างมาโลนีย์ ได้ออกมาสิ้นชมลูกทีมที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถคว้า 3 แต้มในนัดแรกได้สำเร็จ

กุนซือมาเลเผย 2 ปัจจัยชนะทีมชาติไทย

กุนซือทีมชาติมาเลเซีย มาโลนีย์กล่าวว่า “ผมเคยพูดมาตลอดว่านักเตะของผมไม่เคยกลัวคู่แข่งไม่ว่าใครหน้าไหนทั้งนั้น เราเคารพทีมชาติไทยในฐานะยักษ์ใหญ่ของอาเซียน แต่เราไม่เคยกลัวพวกเขาเลย ลูกทีมของผมสู้ด้วยหัวใจตลอดทั้งเกมและได้ผลการแข่งขันที่เป็นธรรมกับพวกเขา”

โปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทยจะต้องไปพบกับทีมชาติสิงคโปร์ที่ เธียน ตวง stadium ในวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 19:00 น. อย่าลืมส่งกำลังใจเชียร์ทัพช้างศึกในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ด้วยนะครับ