ทูเคิลเผยก็องเต้ถือศีลอด อาจส่งผลต่อฟอร์มในสนาม

ทูเคิลเผยก็องเต้ถือศีลอด
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

ทูเคิ่ลเผยก็องเต้ถือศีลอด : โธมัส ทูเคิล กุนซือทัพสิงห์บลูส์เผย สาเหตุที่ฟอร์มของเอ็นโกโล่ ก็องเต้ ไม่ดีในช่วงนี้ อาจเป็นผลมาจากการที่เขาถือศีลอดในในเดือนรอมฎอน

ซึ่งจากการที่เอ็นโกโล่ ก็องเต้ นับถือศาสนามุสลิม ทำให้เขาต้องถือศีลอดในช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่งเป็นหลักของทางศาสนาของเขา และนั่นจะทำให้กองเต้ไม่สามารถกินอาหารหรือดื่มเครื่องดื่มในเวลากลางวันได้เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ตั้งแต่ 1 เมษายนจนถึง 1 พฤษภาคม

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของเชลซีก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “สิ่งที่ชัดเจนที่สุดก็คือเอ็นโกโล่ ก็องเต้เขาเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม เขาเป็นนักเตะที่มีคุณสมบัติที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร เราไม่สามารถขาดเขาได้เลยในตอนนี้ กลองตีเป็นผู้เล่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เขามักจะทำในสิ่งที่คนอื่นทำไม่ได้และเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำด้วย” 

“แต่เขาก็มีปัญหาเช่นเดียวกันนั่นก็คือเรื่องความสม่ำเสมอของเขา เนื่องจากเราเป็นผู้เล่นที่มีปัญหาเรื่องการบาดเจ็บ และอาการป่วยของเขานี่เองคือสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เขาขาดความต่อเนื่องในเรื่องของฟอร์มการเล่นในสนาม”

ทูเคิลเผยก็องเต้ถือศีลอด

“เราผ่านการใช้งานเขาหลายนัด และการถือศีลอดในช่วงเดือนรอมฎอนนี้ ผมคิดว่ามันก็คงจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เราไม่สามารถใช้งานเขาได้เป็นเวลา 1 เดือนเต็มๆนะตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ถ้าคุณไม่ได้ดื่มหรือไม่ได้กินอาหารแค่บางวันมันก็คงไม่ส่งผลอะไรมากแต่ถ้ามันผ่านไปเป็นเวลาหลายวันมันก็อาจจะส่งผลได้”

บทสัมภาษณ์ของโธมัสทูเคิ่ลบางส่วนในงานเพรส คอนเฟอเรนซ์ หลังจากที่เขาเปิดบ้านพ่ายแพ้ให้กับ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด 3-1 ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และชี้ว่าการที่นักเตะมีปัญหาเรื่องสุขภาพอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งของความพ่ายแพ้นั่นเอง