คล็อปป์อวยเบลลิงแฮม ยอดมิดฟิลด์ของโลก !

คล็อปป์อวยเบลลิงแฮม
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

คล็อปป์อวยเบลลิงแฮม : เจอร์เก้นส์ คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง ลิเวอร์พูล ออกปากชม จู๊ด เบลลิ่งแฮม ยอดมิดฟิลด์ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ว่าเป็นนักเตะระดับโลก

ไม่รู้ว่างานนี้เจอร์เก้นส์ คล็อปป์หวังอะไรกันแน่ หลังผู้จัดการชาวเยอรมันออกมาชื่นชม จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ว่าเขาจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นยอดมิดฟิลด์ของโลกได้ไม่ยาก และมีความเป็นไปได้สูงว่า มูลค่าของอดีตดาวรุ่งเบอร์มิงแฮมอาจทุบสถิติสโมสรลิเวอร์พูลก็เป็นได้ จากบทสัมภาษณ์ล่าสุดของผู้จัดการชาวเยอรมันดูเหมือนคล็อปป์จะแอบส่งสัญญาณว่าสนใจ ดึงมิดฟิลด์ชาวอังกฤษรายนี้อยู่เหมือนกัน

เยอร์เก้น คล็อปป์ เชื่อว่า จู๊ด เบลลิงแฮมสามารถกลายเป็น 1 ในกองกลางที่ดีที่สุดของโลกได้ในไม่ช้า คำพูดดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเจอร์เก้นส์ คล็อปป์สนทนากับคนใกล้ชิดของเขาแบบส่วนตัว และไม่ต้องสงสัยเลยว่า ผู้จัดการชาวเยอรมันสนใจร่วมงานกับ ดาวรุ่งของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์อย่างแน่นอน คล็อปป์เชื่อว่า ไม่เกิน 2-3 ฤดูกาล นักเตะชาวอังกฤษรายนี้จะต้องกลายมาเป็นขวัญแฟน ๆ ที่แอนด์ฟิลด์ในอนาคตอย่างแน่นอน

คล็อปป์อวยเบลลิงแฮม

ปัจจุบันจู๊ด เบลลิงแฮม อายุเพียง 18 ปี แต่เขากลับติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้ว 10 เกม ปัจจุบันเบลลิงแฮมตกเป็นข่าวอย่างหนักกับผู้จัดการชาวเยอรมันของลิเวอร์พูล คาดว่าทีมดังเมอร์ซีย์ไซด์พร้อมทุ่มข้อเสนอสถิติสโมสรถึง 100 ล้านปอนด์ แบบเงินสดเสนอให้โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์พิจารณา อย่างไรก็ตามดูเหมือนมูลค่าของเบลลิงแฮมจะพุ่งสูงขึ้นถึง 150 ล้านปอนด์ ในปี 2023

ปัญหาเดียวสำหรับเจอร์เก้นส์ คล็อปป์ และบรรดาหลาย ๆ สโมสรที่สนใจ ในตัวจู๊ด เบลลิงแฮม คงติดอยู่อย่างเดียวคือ ค่าตัวของเด็กหนุ่มวัย 18 ปีจะไม่มีทางต่ำกว่าเรท 100 ล้านปอนด์อย่างแน่นอน ตามการคาดการณ์ที่หลาย ๆ ฝ่ายได้ประเมินไว้ เบลลิงแฮมย้ายมาจากสโมสร เบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ค่าตัว 30 ล้านปอนด์ ปี 2020 แข้งวัย 18 ปี คือ 1 ในดาวรุ่งที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รวมถึงในบุนเดสลีกาเยอรมัน ณ ขณะนี้

แต่ด้วยปัจจัยบางอย่างอาจทำให้ จู๊ด เบลลิงแฮม อาจอยู่กับทีมไม่ครบสัญญา เนื่องจากเขามักแสดงอาการหัวร้อนออกมาเสมอ ส่งผลให้บรรดาเพื่อนร่วมทีมเริ่มตั้งคำถามถึงทัศนคติของแข้งดาวรุ่งชาวอังกฤษรายนี้ อย่างไรก็ตาม มาร์โก รอยส์ กัปตันทีมออกมายืนยันว่า รุ่นน้องของเขามีความสุขดี และเขาไม่รีบร้อนกลับอังกฤษเร็ว ๆ นี้ เขาต้องการอยู่กับเราอย่างน้อยอีก 1 ฤดูกาล

เบลลิงแฮมเป็นผู้เล่นคนสำคัญของดอร์ทมุนด์ คาดว่าเขาจะมีค่าตัวราว ๆ 150 ล้านปอนด์ในปี 2023 อย่างไรก็ตามดอร์ทมุนด์ยังคงไม่กดดันอะไรมากเกี่ยวกับเบลลิงแฮม เนื่องจากพวกเขาจำเป็นต้องเคลียร์กองหน้าคนสำคัญอย่างเออลิง ฮาแลนด์เสียก่อน คาดว่ากองหน้าชาวนอร์เวย์เตรียมย้ายออกจากสโมสรค่าตัวราว ๆ 64 ล้านปอนด์เช่นกัน และหลังจากนั้นค่อยเป็นคิวของ อดีตดาวรุ่งเบอร์มิงแฮม โดยมีเยอร์เก้น คล็อปป์ และเป๊ป กวาดิโอล่าให้ความสนใจ