นูเนซโชว์โหด พาหงส์ถล่มนักบุญ ได้สำเร็จอย่างงดงาม 3 - 1

นูเนซโชว์โหด
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

    นูเนซโชว์โหด : ลิเวอร์พูลที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้เป็นทีมที่ค่อนข้างน่ากังวลเกี่ยวกับผลงานของพวกเขา ส่วนหนึ่งเกิดจากปัญหาที่พวกเขามีนักเตะได้รับบาดเจ็บมากจนเกินไป

แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าในช่วงเวลานี้บรรดานักเตะที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหลายจะมีร่างกายพร้อมกลับคืนสู่สนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันจึงทำให้ผลงานของพวกเขาดีวันดีคืนถึงจะไม่ได้อยู่ในระดับมาตรฐานของตนเองถึงขนาดนั้นก็ตาม

การแข่งขันพรีเมียร์ลีกก่อนทิ้งทวนหลีกทางให้กับโปรแกรมฟุตบอลโลกครั้งนี้พวกเขาก็ยังคงสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจด้วยการเปิดบ้านคว้าชัยชนะเหนือเซาแธมป์ตันตารางคะแนนกว่า 3 ประตูต่อ 1 เลยทีเดียว เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะมีประเด็นอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง 

นูเนซโชว์โหด

1. เปลี่ยนตำแหน่งเดียว หากเปรียบเทียบนักเตะจากการแข่งขันพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่พวกเขาสามารถคว้าชัยชนะเหนือสเปอร์สได้สำเร็จ ลิเวอร์พูลมีการเปลี่ยนนักเตะเพียงแค่ตำแหน่งเดียวเท่านั้น เนื่องจากอิบราฮิมา โคนาเต้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจะทำให้ไม่สามารถลงสนามได้ด้วยเหตุนี้โจ โกเมซจะได้ลงสนามคู่กับเฟอร์กิล ฟาน ไดค์แทน ส่วนจอร์แดน เฮนเดอร์สันก็ไม่ได้ลงสนามเช่นเดียวกันด้วยเหตุผลส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด

2. ไม่มีกุนซือแล้วไง การแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วงสำหรับลิเวอร์พูลเนื่องจากกุนซืออย่างเจอร์เกน คลอปป์ ติดโทษแบนจนทำให้ไม่สามารถลงสนามไปคุมทีมนักเตะได้ด้วยตนเอง แต่ถึงอย่างนั้นมือขวาของเขาก็สามารถทำหน้าที่แทนได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ส่วนหนึ่งอาจเกิดจากการที่เซาแธมป์ตันอยู่ในสถานการณ์ที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วงอยู่แล้วด้วย การคว้าชัยชนะเหนือทีมที่กระท่อนกระแท่นจึงไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป

3. ดาร์วินเริ่มคืนฟอร์ม นักเตะราคาสูงที่สุดในลิเวอร์พูลในช่วงแรกนั้นมีผลงานที่ไม่น่าประทับใจเลยแม้แต่น้อย แต่ตอนนี้ดูเหมือนเจ้าตัวจะเริ่มปรับตัวกับทีมใหม่ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วและมีผลงานดีขึ้นแบบดีวันดีคืนเลยทีเดียว ครึ่งแรกเขาสามารถทำประตูขึ้นนำได้ถึง 2 ประตูและพาทีมทิ้งห่างจากคู่แข่งกว่า 3 ประตูต่อ 1 ทำให้ในช่วงครึ่งหลังนักเตะแต่ละคนภายในทีมเต็มไปด้วยความมั่นใจและไร้กังวลมากขึ้นกว่าเดิม

4. การแข่งขันนัดต่อไป ลิเวอร์พูลสามารถจัดการกับเซาแธมป์ตันได้อย่างอยู่หมัดและมันก็ช่วยให้พวกเขามีความมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม รายการต่อไปคือคาราบาวคัพนัดพบกับแมนซิตี้ในวันที่ 22 ธันวาคม เราต้องมาลุ้นกันว่าหลังจากฟุตบอลโลกจบลงจะมีนักเตะคนไหนได้รับบาดเจ็บหรือไม่มีความพร้อมในการลงสนามหรือไม่ หากทุกคนอยู่ในสภาพที่มั่นใจแบบนี้เชื่อว่าอย่างน้อยพวกเขาคงสามารถสู้กับแมนซิตี้ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อเช่นเดียวกัน