พรีวิวโครเอเชียพบกับโมร็อกโก คู่ชิงที่ 3 ฟุตบอลโลก 2022

พรีวิวโครเอเชียพบกับโมร็อกโก
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

     พรีวิวโครเอเชียพบกับโมร็อกโก : คืนนี้วันที่ 17 ธันวาคม 2565 เวลา 22.00 น. ทีมชาติโครเอเชียพบกับทีมชาติโมร็อกโก ในรายการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ณ ประเทศกาตาร์

สถิติการแข่งขันของทั้ง โมร็อกโก และ โครเอเชีย ที่เคยพบกันนั้น พวกเขาเคยเจอกันมาในรอบแบ่งกลุ่มมาก่อน 1 ครั้ง ซึ่งก็เสมอกันไป 0-0 ซึ่งในเกมนั้นทางฝั่งของโครเอเชียมีภาษีที่เหนือกว่าเล็กน้อย แต่จนจบ 90 นาที ก็ไม่มีทีมไหนที่สามารถยิงประตูกันได้ ด้วยเกมรับที่เหนียวแน่นของโมร็อกโก บวกกับแนวรูปของโครเอเชียเองก็ไม่ได้หวือหวาเท่าไหร่มากนัก 

สถิติที่น่าสนใจของทีมชาติโครเอเชียในรายการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 ณ ประเทศกาตาร์ พวกเขาสามารถเก็บชัยชนะได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น โดยเสมอไปถึง 4 ครั้ง และแพ้ให้กับทีมชาติอาเจนตินาในนัดรอบรองชนะเลิศไป 3-0 และตกรอบ 4 ทีมสุดท้ายไปในที่สุด ถือว่าเป็นสถิติที่ชนะน้อยมากๆใน 90 นาที โดยส่วนมากพวกเขาจะชนะลูกดวลจุดโทษมาโดยตลอด พรีวิวโครเอเชียพบกับโมร็อกโก

พรีวิวโครเอเชียพบกับโมร็อกโก

ส่วนสถิติที่น่าสนใจของทีมชาติโมร็อกโกในรายการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ณ ประเทศกาตาร์ สถิติการแข่งขันของพวกเขานั้นดูจะดีกว่าของทางด้านโครเอเชีย พวกเขาสามารถเก็บชัยชนะไปได้ถึง 3 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และแพ้ 1 ครั้งให้กับทีมชาติฝรั่งเศสในนัดล่าสุดที่ผ่านมารอบรองชนะเลิศ ถือว่าพวกขอเป็นทีมมามืดสุด ๆ ในรายการนี้ 

นักเตะที่น่าสนใจของทั้งสองทีม

แผนการเล่นของทั้ง 2 ทีมในคืนนี้เป็นแผนการเล่นเดียวกันก็คือระบบ 4-3-3 ผู้เล่นหลักในค่ำคืนนี้

โครเอเชีย (4-3-3) : โดมินิก ลิวาโควิช – โยซิป ยูราโนวิช, เดยัน ลอฟเรน, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, บอร์น่า บาริซิช – ลอฟโร่ มาเยอร์, คริสเตียน ยาคิช, มาเตโอ โควาซิช – อันเดรย์ ครามาริช, บรูโน่ เพ็ตโควิช, นิโกล่า วลาซิช

โมร็อกโก (4-3-3) : ยัสซีน โบโน่ – อาชราฟ ฮาคิมี่, จาวาด เอล ยามิก, อาชราฟ ดารี่, ยาเอีย อัตติยาต์ อัลลาห์ – อัซเซดีน อูนาฮี, โซฟิยาน อัมราบัต, เซลิม อมาลลาห์ – ฮาคิม ซิเย็ค, ยุสเซฟ เอ็น เนซีรี่, โซฟิยาน บูฟาล

สรุปคืนนี้ น่าจะเป็นทางฝั่งของทีมชาติโมร็อกโก ที่จะสามารถเก็บชัยชนะในนัดนี้ไปได้และครองอันดับที่ 3 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ นับว่าเป็นการผ่านเข้าสู่รอบลึกขนาดนี้เป็นครั้งแรกของทีมชาติจากแอฟริกา