ไม่ใช่ครั้งแรกที่ถูกจ่อขาย โรนัลโด้เคยเกือบถูกแมนยูขายทิ้งไปแล้ว 1 ครั้งแต่มีรุ่นใหญ่ขอไว้

แมนยูฯเคยจ่อขายโรนัลโด้
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

     แมนยูฯเคยจ่อขายโรนัลโด้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่ถูกจ่อขาย โรนัลโด้เคยเกือบถูกแมนยูขายทิ้งไปแล้ว 1 ครั้งแต่มีรุ่นใหญ่ขอไว้ 

เป็นข่าวที่สร้างความยินดีให้กับแฟนบอลแมนยูทั่วทั้งโลกหลังจากตลาดนักเตะซัมเมอร์ฤดูกาลที่ผ่านมาสโมสรของพวกเขาสามารถดึงตัวนักเตะระดับตำนานที่ไปค้าแข้งอยู่ในอิตาลีอย่างยาวนานอย่างโรนัลโด้กลับคืนมาได้สำเร็จด้วยค่าตัวเพียงแค่หยิบมือเท่านั้น

เป็นอะไรที่เกินกว่าคำว่าคุ้มค่าอีก เนื่องจากทุกคนทราบดีว่านักเตะชาวโปรตุเกสผู้นี้มีความสามารถในการทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยมแค่ไหน แต่น่าเสียดายที่ฤดูกาลที่ผ่านมาแม้ว่าเขาจะยังคงเป็นนักเตะเพียงแค่ไม่กี่คนในสโมสรที่สามารถทำผลงานได้ในระดับมาตรฐานของตนเองแต่มันก็ยังไม่ดีพอที่จะทำให้แมนยูสามารถคว้าตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันแชมป์เปียนลีกในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ ไม่เพียงเท่านั้นการมาถึงของเขายังทำให้รูปแบบและแบบแผนการเล่นของแมนยูผิดเพี้ยนไปอย่างสิ้นเชิง

เจ้าตัวเน้นการทำประตูเหนือสิ่งอื่นใดและมันก็ไม่เข้ากับสไตล์การเล่นของเพื่อนร่วมทีมที่ไปคนละทิศคนละทางอยู่แล้วสักเท่าไหร่ สิ่งที่สำคัญมากที่สุดก็คือหลายคนคาดการณ์ว่าการมาถึงของโรนัลโด้นั้นทำให้เกิดความแตกแยกภายในทีม บรรยากาศในห้องแต่งตัวแย่ลงอย่างเห็นได้ชัดและเริ่มมีการแบ่งพรรคแบ่งพวกระหว่างนักเตะอังกฤษและนักเตะต่างชาติโดยมีเขาเป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญของเหตุการณ์เหล่านี้

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวหลุดออกมาว่าบอร์ดบริหารแมนยูเคยพิจารณาที่จะขายนักเตะคนดังออกจากทีมมาแล้วครั้งหนึ่งในช่วงตลาดนักเตะฤดูหนาวที่ผ่านมา เนื่องจากกุนซือคนเก่าอย่างราล์ฟ รังนิกที่ความสัมพันธ์กับนักเตะเองก็ไม่ได้ดีสักเท่าไหร่มองว่าโรนัลโด้ไม่เหมาะกับแผนการทำทีมของตนเองเลยแม้แต่น้อย

แมนยูฯเคยจ่อขายโรนัลโด้

สื่อชื่อดังประจำอังกฤษอย่างเดลินิวส์ออกมารายงานข่าวว่าบอร์ดบริหารของแมนยูเคยพิจารณาที่จะขายตัวนักเตะออกตั้งแต่ช่วงตลาดฤดูหนาวที่ผ่านมาเนื่องจากกุนซือขัดตาทัพอย่างราล์ฟ รังนิกได้มีการเข้ามาหารือกับบอร์ดบริหารเพราะเขาต้องการเปลี่ยนแปลงรายการเล่นเกมบุกของทีมและโรนัลโด้ก็ไม่เหมาะกับแผนการดังกล่าวสักเท่าไหร่

และในตอนนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้วที่บอร์ดแมนยูจะต้องพิจารณาหารือกันอีกครั้งเกี่ยวกับการขายตัวนักเตะออกจากทีม เนื่องจากมีข่าวลือถูกปล่อยออกมาว่านักเตะไม่ได้ต้องการที่จะอยู่กับแมนยูต่อไปเนื่องจากเขายังคงต้องการที่จะเข้าร่วมการแข่งขันแชมป์เปียนลีกอย่างที่เคยผ่านมาตลอดระยะเวลา 20 ปีในฐานะนักเตะอาชีพ

แม้ว่าจะยังไม่มีข่าวออกมาจากเจ้าตัวหรือนักเตะโดยตรงแต่การเคลื่อนไหวของเขานั้นก็มีสิ่งที่ทำให้สามารถคิดได้ไม่น้อยว่าเขาไม่มีใจที่จะอยู่กับแมนยูอีกต่อไปแล้ว ในรอบตลาดนักเตะฤดูหนาวมีรุ่นใหญ่อยู่คนหนึ่งที่ออกมาช่วยพูดกับบอร์ดบริหารให้สโมสรยังคงเก็บเขาเอาไว้ มีการคาดการณ์เอาไว้ว่ารุ่นใหญ่คนนั้นมีคงจะหนีไม่พ้นเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันที่ปลุกปั้นนักเตะมาเองกับมือ เราต้องดูกันอีกทีว่าสโมสรจะยังคงเก็บเขาเอาไว้หรือไม่เพราะล่าสุดนักเตะก็ยังไม่ได้เดินทางมารายงานตัวในแคมป์ฝึกซ้อมตามที่กำหนดแต่อย่างใด