ป๊อกบาไม่ผ่าตัด เหตุกลัวไม่ได้ไปแข่งบอลโลก

ป็อกบาไม่ผ่าตัด
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

          ป๊อกบาไม่ผ่าตัด หลังจากที่มีอาการบาดเจ็บเนื่องจากการซ้อม หลังย้ายออกจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไปค้าอยู่กับยูเวนตุส แห่งกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ในซัมเมอร์นี้

ล่าสุด เจ้าตัวตัดสินใจที่จะไม่เข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า เนื่องจากการแข่งขันระดับสโมสรนั้นมีความสำคัญก็จริง แต่สำหรับนักเตะหลายคนที่ต้องการประสบความสำเร็จรอบด้าน พวกเขาต้องให้ความสำคัญกับการแข่งขันทีมชาติด้วย ยิ่งเป็นรายการใหญ่อย่างการแข่งขันฟุตบอลโลก แน่นอนว่าพวกเขาต้องทุ่มเทการทำงานอย่างเต็มที่ และพัฒนาตัวเองให้กุนซือประจำทีมชาติเห็นว่าพวกเขามีความสามารถมากพอ ที่จะลงสนามเป็นตัวจริงและเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ทีมชาติของตนเอง 

และด้วยเหตุนี้ ในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้จึงเต็มไปด้วยเหตุการณ์พลิกผันมากมาย เพราะนักเตะต้องการที่จะได้รับโอกาสในการลงสนามกับสโมสรเพื่อแสดงศักยภาพของตนเอง ให้กุนซือประจำทีมชาติเห็น และสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ในช่วงเวลานี้ก็คืออาการบาดเจ็บหรือร่างกายที่ไม่ฟิตสมบูรณ์แบบนั่นเอง

ล่าสุด สื่อชื่อดังประจำอิตาลี ได้ออกมาเปิดเผยว่านักเตะคนดังอย่าง ปอล ป๊อกบา ตัดสินใจที่จะไม่รับการรักษาด้วยการผ่าตัดหลังจากที่ได้รับบาดเจ็บล่าสุด เพราะหากเขาเข้ารับการผ่าตัดร่างกายอาจกลับมาสมบูรณ์พร้อมอีกครั้งแบบร้อยเปอร์เซ็น แต่มันก็จะทำให้เขาไม่ได้รับสิทธิ์ในการลงสนามประมาณ 4 ถึง 5 เดือนเลยทีเดียว ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจที่จะไม่รักษาอาการบาดเจ็บบริเวณหมอนรองกระดูกด้านนอกหัวเข่าข้างขวา ทำให้เขาต้องพักรักษาตัวอยู่ประมาณ 5 สัปดาห์ก่อนที่จะลงแข่งขันระดับสโมสรต่อไป

ป็อกบา

ปอล ป๊อกบาได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าหลังจากที่ร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมต้นสังกัดในช่วงปรีซีซั่นในสหรัฐอเมริกา หลังจากได้รับบาดเจ็บตัวเลือกของเขาก็มีไม่มากสักเท่าไหร่ และหนึ่งในนั้นก็คือการผ่าตัดที่เหมาะสำหรับนักเตะที่เริ่มมีอายุมากแล้ว และยังเป็นวิธีการรักษาที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการหายขาดได้อีกด้วย

แต่จากการผ่าตัดจะต้องทำให้เขาต้องพักรักษาตัวยาวนานเกือบครึ่งค่อนปี และหากเขาไม่ได้ลงแข่งขันในระดับสโมสร แน่นอนว่าเขาเองก็จะไม่ได้รับโอกาสในการลงแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่จะถูกจัดขึ้นในประเทศกาตาร์ช่วงปลายปีนี้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้นักเตะจึงได้ตัดสินใจปรึกษากับทีมแพทย์ของสโมสรต้นสังกัดใหม่ อย่าง ยูเวนตุส รวมไปถึง ทีมชาติฝรั่งเศส ก่อนที่จะได้ข้อสรุปร่วมกันว่าจะรักษาโดยไม่ใช้วิธีการผ่าตัด

โปรแกรมการรักษาจึงถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนประกอบไปด้วยการฟื้นฟูสภาพร่างกาย ด้วยการออกกำลังและการบำบัดในสระว่ายน้ำ และการฟื้นฟูด้วยการออกกำลังกายในสนามซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับร่างกายก่อนลงสนามแบบเต็มกำลังอีกครั้ง แม้ว่าจะเป็นวิธีการรักษาอีกรูปแบบหนึ่งแต่ก็ไม่สามารถรับประกันได้แต่อย่างไรว่าอาการของเขาจะหายไปอย่างสิ้นเชิง