ลิเวอร์พูลปัดข้อเสนอบาเยิร์น สำหรับดีลมาเน่

ลิเวอร์พูลปัดข้อเสนอบาเยิร์น
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

            ลิเวอร์พูลปัดข้อเสนอบาเยิร์น  โดยตอนนี้ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่านักเตะคนดังประจำลิเวอร์พูลอย่าง ซาดิโอ มาเน่ ไม่ต้องการที่จะอยู่ต่อกับสโมสรต้นสังกัดอีกต่อไป เขาต้องการที่จะไปค้นหาความท้าทายแปลกใหม่ในอาชีพฟุตบอลของตนเองในลีกต่างประเทศอื่น

             สำหรับสโมสรที่ตกเป็นข่าวลือหนาหูมากที่สุดก็คือ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค  สโมสรชื่อดังจากบุนเดสลีกา เยอรมัน นั้นเอง โดยได้มีการยื่นข้อเสนอให้กับลิเวอร์พูลหนแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแน่นอนว่ามันถูกปัดตกอย่างไร้เยื่อใย หลายคนอาจสงสัยว่าเพราะเหตุใด ลิเวอร์พูลจึงไม่ปล่อยตัวนักเตะคนดังไปทั้งที่นักเตะก็ต้องการแถมพวกเขาก็ยังไม่สามารถดึงตัวนักเตะเอาไว้ด้วยการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ได้

             ล่าสุดสื่อชื่อดังในอังกฤษอย่าง The Time ได้มีการออกมาเปิดเผยว่าเพราะเหตุใดลิเวอร์พูลจึงไม่ตอบรับเงื่อนไขที่บาเยิร์น มิวนิค ยื่นมาเพื่อซื้อตัวนักเตะคนดังของพวกเขา เงื่อนไขที่สโมสรใหญ่ในบุนเดสลีกา เยอรมันตั้งขึ้นมาเพื่อจ่ายเงินเพิ่มให้กับลิเวอร์พูลเป็นอะไรที่ค่อนข้างยาก นักเตะจะต้องสามารถพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกได้ทุกฤดูกาลตลอดระยะเวลา 3 ปีที่เซ็นสัญญาร่วมกับทีม

ลิเวอร์พูลปัดข้อเสนอบาเยิร์น

              ไม่เพียงเท่านั้น ยังกำหนดให้เจ้าตัวต้องได้รับรางวัลบัลลงดอร์ทั้ง 3 สมัยอีกด้วย ซึ่งรางวัลบัลลงดอร์นั้นเป็นรางวัลที่ไม่ได้ดูเพียงแค่ผลงานกับสโมสรเพียงแค่อย่างเดียวแต่ยังดูไปถึงผลงานกับทีมชาติอีกด้วย แม้ว่าในปีนี้ทีมชาติเซเนกัลจะสามารถทำผลงานออกมาได้ค่อนข้างดีไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์หรือแม้แต่การเข้าสู่รอบสุดท้ายของฟุตบอลโลกได้สำเร็จ แต่ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลที่ผ่านมามีเพียงนักเตะผิวสีแค่คนเดียวเท่านั้นที่สามารถคว้ารางวัลบัลลงดอร์ได้ หลังจากนั้นไม่ว่าจะเก่งแค่ไหนก็ไม่เคยมีนักเตะผิวสีคนไหนที่ได้รับรางวัลดังกล่าวเลยแม้แต่คนเดียว 

             ซาดิโอ มาเน่ ตกเป็นข่าวลือกับสโมสรชื่อดังในบุนเดสลีกาอย่าง บาเยิร์น มิวนิค อย่างหนักหน่วงตลอดหลายวันที่ผ่านมานี้ เนื่องจากเขาเหลือสัญญาอยู่กับสโมสรต้นสังกัดอย่างลิเวอร์พูลอีกประมาณ 1 ปี เชื่อกันว่าปัจจุบัน วันนี้ได้ทำการยื่นข้อเสนอให้กับลิเวอร์พูลมาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยคิดเป็นจำนวนเงินรวมกว่า 25 ล้านปอนด์และ 30 ล้านปอนด์

            แต่อย่างไรก็ตามทั้ง 2 ข้อเสนอ ต่างถูกลิเวอร์พูลปัดตกด้วยกันทั้งสิ้น The Time ได้ออกมาเปิดเผยว่าการยื่นข้อเสนอรอบที่ 2 ของยูนิคนั้นพวกเขาตั้งใจที่จะจ่ายเงินให้กับลิเวอร์พูลทันทีกว่า 23.5 ล้านปอนด์ พร้อมทั้งมี Option เสริมให้อีกถึง 6.5 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว ประเด็นติดตรงที่เงื่อนไขที่ว่าลิเวอร์พูลจะได้รับโบนัสก็ต่อเมื่อซาดิโอมาเน่สามารถพาบาเยิร์นมิวนิคคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกได้สำเร็จทั้ง 3 ฤดูกาลตลอดการเซ็นสัญญา ไม่เพียงเท่านั้นยังต้องรับรางวัลบัลลงดอร์ถึง 3 สมัยอีกด้วย