หงส์แดงรับทรัพย์อื้อ หลังต่อสัญญาสปอนเซอร์คาดอก

หงส์รับทรัพย์
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

          หงส์แดงรับทรัพย์อื้อ จากการต่อสัญญากับสปอนเซอร์คาดหน้าอก ของชุดแข่งขัน ซึ่งนั้นก็คือแบรนด์ สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด บริษัทธนาคารยักษ์ใหญ่แห่งสหราชอาณาจักร์ ด้วยมูลค่ากว่า 200 ล้านปอนด์

หากคุณเป็นเจ้าของกิจการ แน่นอนว่าย่อมต้องการที่จะรักษาภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดีที่สุด เท่าที่จะสามารถทำได้ ดังนั้นการจะเลือกใครมาเป็นสปอนเซอร์จึงต้องพิจารณาอย่างหนักถึงทุกอย่างทุกด้านไม่ว่าจะเป็นผลงาน ความสามารถ ชื่อเสียง ข่าวที่ผ่านมา

มันจึงไม่น่าแปลกใจเลยแม้แต่น้อยที่ล่าสุด ลิเวอร์พูลได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการกรณีต่อสัญญากับสปอนเซอร์ค่าตอกอย่าง สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาลิเวอร์พูลมีข่าวที่ดีมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นผลงานในสนาม การคว้าแชมป์ ข่าวเกี่ยวกับนักเตะนอกสนาม ทุกอย่างออกมาดีไม่มีดราม่าเลยแม้แต่น้อย

ทำให้พวกเขานั้น ได้ต่อสัญญากับสปอนเซอร์ชื่อดังไปจนถึงปี 2027 เลยทีเดียว แถมยังได้รับเงินเพิ่มขึ้นเป็นอีกถึงปีละ 10 ล้านปอนด์ แม้ว่ามันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่แฟนบอลหลายคนสนใจสักเท่าไหร่ ว่าสโมสรจะมีสปอนเซอร์มากน้อยแค่ไหนหรือสามารถต่อสัญญากับสปอนเซอร์ได้แล้วหรือไม่ก็ตาม

แต่ในความเป็นจริงแล้ว สำหรับสโมสรฟุตบอลการต่อสัญญากับสปอนเซอร์นั้น นับเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะสปอนเซอร์เป็น 1 ในรายได้หลักของพวกเขาที่จะนำเอามาบริหารใช้จ่ายภายในทีม ไม่ว่าจะเป็นการดึงตัวนักเตะใหม่เข้าร่วมทีมหรือแม้แต่การจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะเองก็ตาม ยิ่งมีเงินมากเท่าไหร่ยิ่งส่งผลดีต่อการบริหารทีมเท่านั้น 

หงส์รับทรัพย์

ดังนั้น สำหรับลิเวอร์พูลแล้วมันจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างอกสั่นขวัญผวาไม่น้อย เนื่องจากสัญญาสปอนเซอร์กับธนาคารชื่อดัง อย่างสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด จะหมดลงในปี 2023 ที่จะถึงนี้และก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มีข่าวออกมาว่าจะมีการต่อสัญญาแต่อย่างใด

หากไม่เกิดการต่อสัญญาขึ้นจริง อาจจะทำให้พวกเขาต้องสูญเสียรายได้มหาศาล แถมยังต้องวิ่งเต้นหาสปอนเซอร์ใหม่มาประดับอกของตัวเองอีกด้วย ดังนั้นการที่ธนาคารต่อสัญญาสปอนเซอร์ออกไปอีก 4 ปีเป็นจำนวนเงินกว่า 200 ล้านปอนด์จึงเป็นข่าวดีสำหรับสโมสรเป็นอย่างมาก

โดยเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้จัดการทีมชื่อดังอย่างเจอร์เกน คลอปป์ ได้ออกมาประกาศข่าวดังกล่าวด้วยตัวเองผ่านทางทวิตเตอร์ของสโมสร เอาไว้ว่า “สวัสดี ผมมีข่าวน่าตื่นเต้นจะมาบอก ในฐานะตัวแทนของสโมสรเขารู้สึกดีใจที่จะประกาศว่าธนาคารสแตนดาร์ ดชาร์เตอร์ดได้ต่อสัญญาสปอนเซอร์บนหน้าอกของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันเป็นการเดินทางที่น่าเหลือเชื่อเป็นอย่างมาก โดยสัญญาฉบับใหม่มีลิเวอร์พูลจะได้รับเงินเพิ่มเป็นปีละ 50 ล้านปอนด์โดยมีผลในปีหน้าจากเดิมที่เคยได้รับปีละ 40 ล้านปอนด์เท่านั้น”