เมืองทองโดนอีก สมาคมบอลไทยปรับ 50,000 เหตุแฟนบอลชูป้ายประท้วงโควตา ACL

เมืองทองโดนปรับ
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

เมืองทองโดนปรับ เมืองทองโดนอีก สมาคมบอลไทยปรับ 50,000 เหตุแฟนบอลชูป้ายประท้วงโควตา ACL

แม้ว่าประเด็นเรื่องการแข่งขันรายการฟุตบอล AFC CHAMPIONS LEAGUE ฤดูกาล 2022 โควตาของทีมจากประเทศไทยจะยังคงคาราคาซังอยู่ เนื่องจากการเปลี่ยนไปมาของทางบริษัทไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และสโมสรฟุตบอลทั้งหลายที่มีการร่วมลงชื่อในการโหวตประเด็นการจัดโควตาใหม่จาก 2 + 2 โดยใช้ผลการแข่งขันในฤดูกาล 2021 เป็นการใช้โควตาแบบ 1 + 1 โดยนำเอาผลการแข่งขันในฤดูกาล 2021 และ 2022 มาเป็นตัวตัดสินแทน การปรับเปลี่ยนโควตาในครั้งนี้ส่งผลให้มี 2 สโมสรได้รับผลกระทบในก็คือสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดและเมืองทอง ยูไนเต็ดที่เดิมทีได้รับโควตาจากระบบ 2 + 2 อยู่แล้ว ทั้งสองสโมสรได้มีความพยายามอย่างหนักที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมในกรณีดังกล่าว

จนล่าสุดประเด็นนี้ขึ้นไปจนถึงศาลโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่ได้มีการพิจารณาออกมาแต่อย่างใดว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปเกี่ยวกับข้อขัดแย้งนี้ และด้วยความที่ประเด็นดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลอย่างถึงที่สุดเนื่องจากสโมสรของพวกเขานั้นเดิมทีได้รับโควตาอยู่แล้วแต่กลับถูกริบสิทธิ์ไป ทำให้แฟนบอลหลายส่วนออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักหน่วงบนโลกอินเทอร์เน็ตในช่วงที่ผ่านมาก่อนที่การแข่งขันไทยลีกจะเริ่มต้นขึ้น ล่าสุดในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกฤดูกาล 2022 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม เป็นการพบกันระหว่างเมืองทองและราชบุรี เอฟซี ทางแฟนบอลของเมืองทองจึงได้ออกมาทำป้ายเพื่อแสดงจุดยืนของตนเองเกี่ยวกับกรณีโควตาการแข่งขัน ACL มีข้อความระบุว่า FAT = THIEF

เมืองทองโดนปรับ

ป้ายข้อความใดกล่าวถูกแฟนบอลนำเอามาติดตั้งเอาไว้บริเวณอัฒจันทร์ของฝั่งทีมเยือนตั้งแต่ก่อนเริ่มเกมจนจบการแข่งขัน แม้ว่าสิ่งที่พวกเขาถูกกระทำนั้นอาจจะเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่อย่างไรก็ตามจะเป็นธรรมหรือไม่และจะต้องทำอย่างไรต่อไปนั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาลโลกแล้ว การแสดงออกดังกล่าวจึงเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม ล่าสุดทางคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ได้พิจารณารายงานจากผู้ควบคุมการแข่งขัน ข้อความที่ระบุบนป้ายภาพว่า FAT เป็นตัวอักษรย่อภาษาอังกฤษที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ทำการจดทะเบียนเอาไว้กับทางการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เป็นชื่อที่รู้กันโดยทั่วไป และข้อความว่า THIEF เป็นภาษาอังกฤษหมายถึงขโมย แปลโดยรวมแล้วจึงสามารถระบุได้ว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยเป็นหัวขโมย นับเป็นการใส่ความสมาคมกีฬาฟุตบอลไทย ทางคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท จึงได้มีการตัดสินเป็นมติเอกฉันท์ลงโทษกองเชียร์ของสโมสรเมืองทองว่ามีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษบทที่ 3 หมวด 2 ข้อ 4.5 ต้องโทษปรับเป็นเงิน 50,000 บาทถ้วน