แม็คคลาเรนชี้ ผีต้องเปลี่ยนแนวทั้งหมดในสนามซ้อม

สตีฟ แม็คคาเรน
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

           แม็คคลาเรนชี้ ว่านี่เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าแมนยูนั้น ทำผลงานได้แย่มากที่สุดเท่าที่เคยปรากฏมาในประวัติศาสตร์ของสโมสร พวกเขามีปัญหาหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นทั้งในสนาม ที่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

           ไม่ว่าแนวรุกจะพยายามสักเท่าไหร่ แต่กองกลางก็ไม่สามารถสร้างสรรค์เกมได้ ในขณะที่กองหลังเอง ก็ไม่สามารถป้องกันประตูได้ดีพอ หรือแม้แต่ปัญหานอกสนาม ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมของนักเตะบางคน ที่ถึงขั้นต้องถูกตำรวจควบคุมตัวหรือแม้แต่ปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ภายในทีม ทั้งระหว่างนักเตะด้วยกัน รวมไปถึงนักเตะกับกุนซือ

         เนื่องจากก่อนหน้านี้ กุนซือหลายคนไม่สามารถทำตามที่ตัวเองเคยรับปากเอาไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนา ทีมหรือแม้แต่การให้โอกาสกับนักเตะบางคนได้ลงสนามมากขึ้นกว่าเดิม

         ทุกอย่างดูเละเทะไปหมด และเป็นหน้าที่ของกุนซือคนใหม่อย่าง เอริค เทน ฮาก ในการเข้ามาแก้ไขปัญหาเพื่อทำให้ทุกอย่างอยู่ในที่ในทางมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เขาได้ดึงตัว สตีฟ แม็คคลาเรน เข้ามาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมตามที่หลายคนคาดการณ์กันเอาไว้  หลายคนรู้จักชายผู้นี้เป็นอย่างดีเนื่องจากครั้งหนึ่ง เขาเคยทำงานอยู่ในยุครุ่งเรือง ของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเป็นมือขวาให้กับ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือในตำนาน

        ดังนั้นเขาจึงเป็นคนที่เคยสัมผัสกับแมนยูฯ ที่ประสบความสำเร็จมาก่อนและในตอนนี้จะต้องกลับมาสัมผัสกับแมนยูที่เผชิญกับความล้มเหลวอีกครั้ง 

สตีฟกับเซอร์

           สตีฟ แม็คคลาเรน มองว่าแมนยูฯ นั้นจะต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงแนวทาง ตั้งแต่ในสนามซ้อม เพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังกันเอาไว้ และยังบอกอีกว่านักเตะทุกคนควรตั้งหน้าตั้งตาฝึกซ้อม เมื่อเวลาที่ต้องเจอกับการตัดสินที่ไม่ถูกใจ ควรเลิกชูไม้ชูมือประท้วงได้แล้ว

          เขาได้กล่าวในรายการพอดแคสต์ที่จัดกับลูกชายว่า “สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เราจะต้องทำ คือการให้นักเตะแต่ละคนประสานงานกันให้ได้ เราต้องทำงานเหมือนกับเราต้องเอาชนะให้ได้นะตั้งแต่วันจันทร์จนถึงวันศุกร์ หากเราสามารถทำให้ทุกอย่างออกมาในแบบที่เหมาะสมได้สำเร็จในวันเสาร์เราก็จะสามารถคว้าชัยชนะได้เอง”     

         อย่างเช่น เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม PSG คนปัจจุบัน ที่พูดเกี่ยวกับวัฒนธรรมที่ดีในทีม หากคนไหนไม่ทำงานด้วยความกระตือรือร้น เขาก็จะกำจัดคนนั้นออกไปจากทีมเลย เพื่อให้นักเตะแต่ละคนสามารถนำความกระตือรือร้นที่ดีเข้ามาภายในทีมได้ ทุกคน จะต้องมีความพร้อมในการซ้อม การแข่งขัน หรือแม้แต่การเป็นตัวสำรองที่จะเข้ามาสร้างผลกระทบในสนามได้ในภายหลัง มีความพร้อมต่อการตอบสนอง ทุกวันนี้มีแต่นักเตะที่ออกมาประท้วงแต่สิ่งที่ต้องทำจริงๆคือการแย่งบอลกับคืนมาให้สำเร็จไม่ว่าจะเจอสถานการณ์ใดก็ตาม ต้องตอบสนองอย่างรวดเร็วโดยที่ไม่คิดเกี่ยวกับจังหวะอะไรมากมาย