ยุติการแข่งขันระหว่าง เบเลเนนส์กับเบนฟิก้าเนื่องจากทีมเจ้าบ้านมีผู้เล่นเพียงหกคนในสนาม

  ยุติการแข่งขันระหว่าง เบเลเนนส์กับเบนฟิก้า การแข่งขันลีกสูงสุดของโปรตุเกส ต้องหยุดหลังเมื่อเริ่มครึ่งหลังได้ไม่นานและหลังจากการพักเบรกล่าช้า ทีมที่สามจากล่างสุดมีผู้เล่นเพียงเจ็ดคนก่อนจะได้รับบาดเจ็บทันทีหลังจากการรีสตาร์ททำให้พวกเขาเหลือเพียงหกคน ซึ่งส่งผลให้ต้องละทิ้งทันที

  แบร์นาร์โด ซิลวา มิดฟิลด์ชาวโปรตุเกสของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขียนบน Twitter ก่อนเกมว่า “นี่อะไร? ฉันเป็นคนเดียวหรือเปล่าที่ไม่เข้าใจว่าทำไมเกมถึงไม่ถูกเลื่อนออกไป?”

  เบเลเนนส์ซึ่งต้องเล่นผู้รักษาประตู ชูเอา มอนเตโร ในตำแหน่งกองหลัง ออกสตาร์ทได้แย่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ภายในนาทีแรก และนั้นทำให้เบนฟิก้าครองบอลอยู่ฝ่ายเดียว เฉลี่ย 85%

  ประตูแรกจากเอดูอาร์โด้ เคา กองหลังชาวบราซิล บวกอีกสองประตูจากฮาริส เซเฟโรวิช หนึ่งประตูจากจูเลียน ไวเกิล และแฮตทริกของดาร์วิน นูเนซ ทำให้สกอร์ทิ้งห่างแแบบไม่เห็นฝุ่นถึง 7 – 0 

  แต่แล้วการแข่งขันก็ถูกยกเลิกไปในช่วงที่สองของครึ่งหลังเนื่องจาก มอนเตโร ล้มลงกับพื้น ทำให้ผู้ตัดสินต้องยุติเกมดังกล่าวทันทีเนื่องจากจำนวนผู้เล่นขั้นต่ำ – เจ็ดคน – ไม่ได้อยู่บนสนาม

  นักเตะเบเลเนนส์ออกแถลงการณ์ร่วมก่อนการแข่งขันว่า ฟุตบอลมีหัวใจก็ต่อเมื่อต้องแข่งขัน ฟุตบอลมีหัวใจก็ต่อเมื่อมันเป็นกีฬาจริงๆ “ฟุตบอลมีหัวใจก็ต่อเมื่อเป็นตัวอย่างของความสุข วันนี้ฟุตบอลเสียหัวใจ”