สิ่งที่เห็นจากการที่หงส์แดง เดินทางมาถึงประเทศไทยมาประเทศไทย

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

สิ่งที่เห็นจากการที่หงส์แดง เดินทางมาถึงประเทศไทยเพื่อทำการแข่งขันบิ้กแมตช์ที่จะพบกับ คู่ปรับตลอดกาลอย่าง แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งก็มีแฟนบอลมากมายมาคอยต้อนรับ พร้อมกับเหตุการณ์น่ารักระหว่างแฟนบอลกับนักเตะ

เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจหลัง ลิเวอร์พูล แลนดิ้งถึงเมืองไทยแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนบอล ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศลั่นเจอ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาจริงแน่นอน เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล นำทัพนักเตะ “หงส์แดง” เดินทางมาถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงเที่ยงวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะลงเตะเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นนัดแรกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก “THE MATCH Bangkok Century Cup 2022” ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันอังคารที่ 12 ก.ค.นี้

    หลังทัพ ลิเวอร์พูล มาถึงเมืองไทย และเปิดแถลงข่าวไปแล้วนั้นก็มีประเด็นที่น่าสนใจดังนี้
ลิเวอร์พูล ประกาศรายชื่อ 37 นักเตะที่เดินทางมาเมืองไทย โดยขนชุดใหญ่มาเต็มจาก 3 เที่ยวบินขาดแค่ ควีวิน เคลเลเฮอร์, เคด กอร์ดอน, เนโก วิลเลี่ยมส์, เบน เดวิส และ คาลวิน แรมซี่ย์ แบ็กขวาคนใหม่ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ขณะที่ ดาร์วิน นูนเญซ และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ อีกสองนักเตะใหม่ร่วมเดินทางมากับทีมเช่นเดียวกับตัวหลักอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม

    นักเตะ ลิเวอร์พูล ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนบอลชาวไทยจำนวนมากที่มารวมตัวรอรับที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ก่อนที่เครื่องบินจะแลนดิ้งหลายชั่วโมง ขณะที่โรงแรม The St. Regis Bangkok ก็มีแฟนบอล ลิเวอร์พูล อีกหลายรายไปรอต้อนรับนักเตะเข้าที่พักก่อนที่จะเข้าสู่โปรแกรมฝึกซ้อมในช่วงเย็น เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ดูเหมือนจะปลาบปลื้มมากกับการต้อนรับที่อบอุ่นของแฟนบอลชาวไทย หลังมีรอยยิ้มให้เห็นตลอดเวลา ซึ่งดูออกได้แม้ใส่แมสก์อยู่ก็ตาม

    ขณะที่การให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนก็ได้ยินเสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากกุนซือชาวเยอรมัน หลังยิงมุกตั้งแต่ต้นว่า “เมื่อวานนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาถึง มีพวกคุณเยอะแบบนี้หรือเปล่า?
ขณะเดียวกัน คล็อปป์ ยังถ่อมตัวยกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เหนือกว่า ลิเวอร์พูล ในเกมวันอังคารนี้ด้วย อย่างไรก็ตามยืนยันว่า เกมนี้จะเล่นแบบจริงจังแน่นอน”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีผู้จัดการทีมคนใหม่ พวกเขาฝึกซ้อมก่อนเรา ไม่แน่ใจนะ พวกเขายังเดินทางมาก่อนด้วยจึงมีความได้เปรียบมากกว่าเล็กน้อย เรามองว่ามันเป็นบททดสอบสำคัญเพราะเจอกับ ยูไนเต็ด เราจะไม่เล่นแบบเกมกระชับมิตรแน่นอน” คล็อปป์ กล่าว