ฮาคิม ซิเย็คโชว์ฟอร์มเยี่ยม ท่ามกลางวิกฤตสโมสร

ฮาคิม ซิเย็คโชว์ฟอร์มเยี่ยม
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

ฮาคิม ซิเย็คโชว์ฟอร์มเยี่ยม ท่ามกลางวิกฤตของสโมสรที่ต้องเผชิญในขณะนี้ โดยเชลซีรั้งอันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก

    เมื่อแนวรุกชาวโมร็อกโก กลับมาระเบิดฟอร์มโหดอีกครั้ง ในเกมเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศที่ ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม และเป็นอีกครั้งที่เชลซียังคงแสดงให้เห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียว ท่ามกลางเรื่องวุ่นวายภายนอกสนาม เดอะบลูส์ของโทมัส ทูเคิลยังเดินหน้าเก็บชัยชนะทั้งเกมลีก บอลถ้วยในประเทศ และนอกประเทศได้อย่างต่อเนื่องกับ เครดิตที่ควรยกให้กับว่าที่ นิวร็อบเบนกับอดีตแนวรุกอาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัมส์

    วิกฤตรอบ ๆ แสตมฟอร์ด บริดจ์ที่กำลังรุมเร้าสโมสรเชลซี ดูเหมือนไม่ได้ส่งผลอะไรต่อผลงานในสนามของพวกเขาเลย มิหนำซ้ำพวกเขายังสามารถแสดงออกมาเห็นผ่านผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องว่า พวกเขายังเป็นสโมรที่แข็งแกร่งอยู่เสมอ ภายใต้การคุมทีมของ โทมัส ทูเคิล อย่างไม่ต้องสงสัยกับประเด็นมากมายว่า เชลซีกำลังประสบปัญหาผู้เล่นแนวรุกฟอร์มฝืดหรือไม่ อย่างไรก็ตามผลงานสุดยอดเยี่ยมของนิวอาร์เยน ร็อบเบน ในเกมเอฟเอ คัพ เหนือมิดเดิ้ลสโบรห์ที่ผ่านมานับว่าเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมอีกครั้งหนึ่งนับตั้งแต่เขาย้ายมาลอนดอนเลยทีเดียว สำหรับ ฮาคิม ซิเย็ค

    ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา นักเตะแนวรุกเชลซีบางคนถูกสื่อตั้งคำถามมากมายถึงคุณภาพและความสม่ำเสมอของพวกเขา ท่ามกลางความคาดหวังจากบรรดาแฟน ๆ เดอะบลูส์ อย่างไรก็ตาม 2-3 เกมที่ผ่านมา เชลซี กลับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแนวรุกที่กำลังประเด็นอยู่ ณ ตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียน พูลิซิซ และฮาคิม ซิเย็ค ทั้ง 2 ผู้เล่นริมเส้นของทีมถูกวิพากวิจารณ์มาอย่างต่อเนื่อง แต่ระยะหลังดูเหมือนพวกเขาคือส่วนสำคัญที่ทำให้เชลซีสามารถเก็บชัยชนะฟันฝ่าช่วงเวลาวที่ย่ำแย่ของสโมสร ไปให้ได้เพื่อรักษาโมเม้นตั้มที่ดีโดยเฉพาะผลงานในสนาม

ฮาคิม ซิเย็คโชว์ฟอร์มเยี่ยม

    ผู้เล่นที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดนอกจากปีกชาวอเมริกัน แต่สำหรับปีกขวาเท้าซ้ายชาวโมร็อกโกอย่าง ฮาคิม ซิเย็ค สามารถกลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง โดยเฉพาะรูปแบบการเล่นที่เปลี่ยนไปมากขึ้น เขามีความเร็วมากขึ้น ทั้งจังหวะสปิ้นท์บอลไปกับเท้าได้รวดเร็ว จังหวะเลี้ยงบอลตัดเข้าใน ก่อนจะปั่นบอลด้วยเท้าถนัดข้างซ้ายได้อย่างยอดเยี่ยม คล้าย ๆ อดีตแนวรุกในตำนานอย่าง อาร์เย็น ร็อบเบน เลยทีเดียว

    และไม่ใช่แค่ ซิเย็ค เท่านั้น เกมที่ ริเวอร์ไซด์สเตเดี้ยมเมื่อคืนที่ผ่านมา กองหน้าตีนฝืดอย่าง โรเมลู ลูกากู สามารถกลับมาทำประตูได้อีกครั้ง รวมถึงยังสามารถทำผลงานโดยรวมอยู่ในระดับดีเช่นกัน ทั้งหมดจึงเป็นสัญญาณที่ดีว่า ผู้เล่นเชลซีสามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ทันเวลา ขณะที่สโมสรของพวกเขากำลังประสบภาวะวิกฤตอยู่ ณ ขณะนี้ พร้อมกับผลงานอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก,รอบ 8 ทีม UCL และรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ นับว่ายอดเยี่ยมจริง ๆ