เปิดชื่อนักเตะที่ไม่ลงแข่ง ให้ทีมชาติบ้านเกิดตัวเอง

เปิดชื่อนักเตะที่ไม่ลงแข่ง
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

เปิดชื่อนักเตะที่ไม่ลงแข่ง ให้กับทีมชาติบ้านเกิดของตัวเอง อาจจะมีเหตุผลที่หลากหลายที่ทำให้ดาวเตะเหล่านี้ ไม่สามารถไปรับใช้ทีมชาติตัวเอง มาดูกันว่ามีใครกันบ้าง จะใช่คนที่คุณคิดหรือไม่ไปชมกันเลย

    การแข่งขันฟุตบอลโลกหรือการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไม่จำเป็นว่านักเตะจะต้องเป็นคนเชื้อชาตินั้นหรือมีสัญชาตินั้นมาตั้งแต่เกิดแต่อย่างใด มีทีมชาติหลายทีไม่น้อยเลยทีเดียวที่ตัดสินใจดึงนักเตะที่มีความสามารถทั่วโลกเข้ามาอยู่ในทีมของตัวเองเพื่อแลกกับสัญชาติ แถมบางคนยังไม่ได้รับอนุญาตในการติดทีมชาติของบ้านเกิดตัวเองอีกต่างหาก วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูกันว่ามีนักเตะดาวดังคนไหนบ้างที่ไม่ได้ลงแข่งขันให้กับทีมชาติบ้านเกิดของตัวเอง

    1. เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ นักเตะชาวอังกฤษที่เกิดในลีดส์สมัยที่พ่อของเขายังเป็นนักเตะอยู่ในพรีเมียร์ลีก แต่ลูกชายที่เป็นดาวประจำดอร์ทมุนกับตัดสินใจเล่นให้กับทีมชาตินอร์เวย์ซึ่งเป็นสัญชาติของผู้เป็นพ่อตั้งแต่เริ่มการเป็นนักเตะมืออาชีพสมัยโดยอยู่มาตั้งแต่ในชุดยู15 เลยทีเดียว

    2. ปิแอร์- เอเมอริค โอบาเมยอง นักเตะสัญชาติฝรั่งเศสที่เล่นให้กับทีมชาติกาบอง เขาเกิดในปารีสแถมยังสามารถรับใช้ทีมชาติสเปนได้อีกต่างหาก แต่เพราะว่าพ่อของเขาเป็นชาวกาบองและแม่เป็นชาวสเปน ทำให้หลังจากเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสในชุดยู 21 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าตัวก็ตัดสินใจเล่นให้กับทีมชาติกาบองชุดใหญ่แทน แถมเขายังเคยปฏิเสธการเข้าร่วมกับทีมชาติอิตาลีอีกด้วย

    3. จอร์จินโญ่ นักเตะที่เกิดในเมืองซานตา คาตาริน่า บราซิลแต่ลงแข่งขันให้กับทีมชาติอิตาลี เขาเริ่มต้นในการเป็นนักฟุตบอลในอะคาเดมี่ของเวโรน่า สโมสรในกัลโช่ เซเรีย อา หลังจากนั้นก็ได้รับพาสปอร์ตจากอิตาลีและติดทีมชาติอิตาลีชุดยู 21 จากนั้นก็พัฒนาฝีมือและติดทีมชุดใหญ่ในที่สุด

เปิดชื่อนักเตะที่ไม่ลงแข่ง

   4. ริยาด มาห์เรซ อีกหนึ่งนักเตะที่เกิดในเมืองน้ำหอมประเทศฝรั่งเศสแต่มีคุณพ่อเป็นคนแอลจีเรียและแม่เป็นคนโมร็อคโค เจ้าตัวจึงได้ตัดสินใจแล้วว่าจะลงแข่งขันให้กับทีมชาติแอลจีเรีย โดยปัจจุบันลงแข่งขันไปแล้วถึง 74 นัดเลยทีเดียว

    5. ราฮีม สเตอร์ลิง นักเตะจาไมก้าที่ย้ายมาอยู่ในอังกฤษพร้อมกับแม่สมัยอายุเพียงแค่ 5 ขวบเท่านั้น พอโตขึ้นมาซักเล็กน้อยก็ได้อยู่กับทีมชาติอังกฤษชุดยู 16 หลังจากนั้นก็รับใช้ทีมชาติอังกฤษเรื่อยมาจนในตอนนี้ได้เป็นถึงกัปตันทีมชาติอังกฤษเลยทีเดียว

    6. ติอาโก้ อัลกันตาร่า ลูกชายของอดีตทีมชาติบราซิลอย่างมาซินโญ่ผู้นี้เกิดในอิตาลี ทำให้เขามีโอกาสเลือกว่าจะแข่งขันให้กับทีมชาติไหนประกอบไปด้วยอิตาลี สเปน และบราซิล โดยเจ้าตัวได้ตัดสินใจอยู่กับทีมชาติสเปนและรับใช้สเปนนับตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา

    7. ฮาคิม ซีเย็ค นักเตะที่เกิดในฮอลแลนด์และค้าแข้งอยู่ในลีกดัตช์มาโดยตลอด แต่แล้วในปี 2015 เจ้าตัวก็ทำให้ชาวฮอลแลนด์ทั้งหลายถึงกับช็อกเมื่อเขาตัดสินใจเล่นให้กับทีมชาติโมร็อกโกซึ่งเป็นสัญชาติของพ่อโดยตรงแทน