"ยาชิคาซุ" เผยตัวเลขดีล "ชนาธิป" ย้ายซบ ฟลอนตาเล่ ค่าตัวสูงเป็นประวัติการ

"ยาชิคาซุ" เผยตัวเลขดีล "ชนาธิป"

“ยาชิคาซุ” เผยตัวเลขดีล “ชนาธิป” หลังย้ายออกจากทีม คอนซาโดเร่ ซัปโปโร ร่วมทัพ ฟลอนตาเร่เเชมป์เจลีคจากซีซั่นก่อน ด้วยค่าตัวสูงเป็นประวัติการ

     เรียกได้เป็นข่าวฮือฮาอีกครั้งหลังจากที่ ยาชิคาซุ โนโนมุระ ประธานสโมสร คอนซาโดเร่ ซัปโปโร ได้ออกมาเปิดเผยสำหรับดีลของ ชนาธิป สงกระสิน กัปตันทีมชาติไทยชุดแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่พึ่งจบไปนั้น โดยจะย้ายไปเล่นให้กับทีม คาวาซากิ ฟลอนตาเล่ เเชมป์เจลีคจากซีซั่นก่อน 

    โนโนมุระ ยังเปิดเผยอีกว่าค่าเซนสัญญานั้นเป็นจำนวนที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในตลาดซื้อขายนักเตะญี่ปุ่น นอกจากนี้ประธานสโมสรคอนซาโดเร่ยังได้บอกอีกว่าจะได้ ริคุ ดันซากิ นักเตะดาวรุ่งในตำแหน่งเดียวกันกลับมาร่วมทีมหลังจากถูกยืมตัวให้กับสโมสร จีอีเอฟ ยูไนเต็ด ชิบะ ในเจลีค ดิวิชั่น 2

"ยาชิคาซุ" เผยตัวเลขดีล "ชนาธิป"

     ฮิโรคัดสึ มิคามิ ผจก.ทั่วไปสโมสรคอนซาโดเร่ ซัปโปโร ยังเสริมอีกว่ามีทีมที่สนใจนักเตะทั้งหมด 6 คนด้วยกัน อีกทั้งการย้ายทีมของชนาธิป เป็นสิ่งที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน และต้องการที่จะเสริมสร้างความเเข็งเเกร่งของทีมทั้งในระยะสั้นระยะกลางและระยะยาว

    พร้อมทั้งต้องการที่สร้างการเล่นที่เป็นกลยุทธ์ในฐานะสโมสรต่อไป สำหรับค่าตัวของ ชนาธิป นั้นมีรายงานว่า น่าจะอยู่ประมาณ 100 ล้านกว่าบาท แตไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ค่าเซนต์สัญญามากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น(นับเฉพาะเจลีค) คือ ดิเอโก ซาโซ ที่ย้ายจาก โตเกียว เวอร์ดี้ มาเล่นให้กับ เกียวโต แซงก้า อยู่ที่ประมาณ 170 ล้านบาท อีกทั้งการย้ายทีมของ ชนาธิป ในครั้งนี้เป็นการย้ายทีมที่ค่าตัวสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์บอลไทยอีกด้วย