แฟน “ปืนใหญ” ไม่ปลื้ม “กรานิต ชากา” โดนใบแดงช่วงต้นเกม

แฟน “ปืนใหญ” ไม่ปลื้ม

แฟน “ปืนใหญ” ไม่ปลื้ม หลัง “ชากา” โดนใบเเดงบ่อยเกินไป ถึงแม้ทีมไม่เสียประตูตลอดเกม แต่แฟนๆ ตำหนิ เรื่องโดนใบแดง ฝั่งเจ้าตัวโล่ขอโทษ

   เมื่อวันที่ 14 มกราคม 65 ควันหลงฟุตบอล ซึ่ง อาเซนอล บุกไปเสมอ “หงษ์แดง” ลิเวอร์พูล 0-0 ถึงถิ่น รอบรองชนะเลิศ ในศึกคาราบาว คัพ คืนวันที่ 13 ม.ค. 65 ส่งผลทำให้ อาเซนอล ยังไม่ได้เป็นรองทีมคู่แข่ง อย่าง ลิเวอร์พูล ก่อนจะมีโปรเเกรมเตะในนัดที่ 2 ที่บ้านตัวเองวันที่ 20 มกราคมที่จะถึงนี้

   เกมนี้ ทีม “ปืนใหญ่” ต้องเสียเปรียบตั้งแต่นาทีที่ 24 เพราะ ต้องเหลือผู้เล่นในสนามเพียง 10 คนหลังจาก กรานิต กาชา ไปเตะเข้าที่หน้าอกกองหน้า ลิเวอร์พูลอย่าง ดิโอโก โชตา ทำให้กรรมการผู้ตัดสิน ไมเคิล โอลิเวอร์ ไม่ลังเลที่จะให้ใบแดงไล่ออกจากสนามตั้งแต่ต้นเกม ถึงแม้จะเหลือผู้เล่นน้อยกว่าตั้งแต่เริ่ม และโดนคู่เเข่งบุกอย่างหนัก แต่เกมนี้ ปืนใหญ่ ยังคงป้องกันการทำประตูของฝั่งตรงข้ามได้ จบเกม อาเซนอล บุกไปเสมอ ลิเวอร์พูล 0-0 

แฟน “ปืนใหญ” ไม่ปลื้ม

   ถึงแม้ทีมปืนใหญ่จะไม่เสียประตูให้กับทีมตรงข้าม แต่กลับโดนแฟนๆ จวกเละ ในจังหวะที่ ชากา โดนใบแดง โดยเฉพาะในโลกโซเชียล ผู้คนต่างแสดงความคิดเห็นต่อว่า นักเตะรายนี้ ว่าการที่เล่นเสี่ยงแบบนี้ทำให้ทีมต้องตเสียเปรียบทีมคู่แข่งในเวลาที่เหลือ พร้อมทั้งโดนแฟนๆอีกจำนวนมากด่าว่าเล่นแบบไร้สมอง พร้อมทั้งไล่ให้ออกจากทีม 

   ล่าสุดทางด้าน กรานิต กาชา ได้ออกมาขอโทษแฟนบอลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในอินสตาร์แกรมส่วนตัว โดยมีข้อความว่า “ผมอยากขอโทษทุกๆคน ทีมของพวกเรามีปราณาอย่างแรงกล้าในเกมนี้ ทำให้ทีมไม่เสียประตูในค่ำคืนนี้” 

   สำหรับ กรานิต ชากา กลายเป็นนักเตะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนามบ่อยที่สุด นับตั้งแต่เจ้าตัวย้ายเข้ามาเล่นให้ทีม อาเซนอล ตั้งแต่ซีซั่น 1016-1017 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 5 ปี เจ้าตัวโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไปแล้วรวม 5 ครั้งด้วยกัน