รวมเรื่องน่ารักก่อนลาจากของฆวน มาต้า นักเตะที่กำลังจะโบกมือลาแมนยู

รวมเรื่องน่ารักก่อนลาจากของฆวน มาต้า
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

รวมเรื่องน่ารักก่อนลาจากของฆวน มาต้า หลังจบฤดูกาลนี้จะย้ายออกจากทีมไม่ว่าจะเป็นนักเตะที่กำลังจะถูกขายหรือแม้แต่นักเตะที่หมดสัญญาแล้วไม่ได้รับการต่อสัญญาต่อ โดยหนึ่งในนั้นก็คือนักเตะคนดังอย่างฆวน มาต้าที่ในช่วงหลังมานี้ไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามเป็นตัวจริงสักเท่าไหร่ 

    แต่ถึงอย่างไรก็ตามเขาเป็นนักเตะในปัจจุบันเพียงแค่ไม่กี่คนที่แฟนบอลแมนยู ยังรักเขาอยู่ เพราะนอกจากฝีมือการเล่นฟุตบอลของเขาแล้วเขายังเป็นคนที่สามารถเข้ากับคนอื่นได้เป็นอย่างดี มีอัธยาศัยดี และคอยช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ ดังนั้นหลังจากที่แมนยูมีการประกาศออกมาว่านักเตะคนดังจะแยกทางกับแมนยูในเร็วๆ นี้ ทำให้ทั้งนักบอลและแฟนบอลมากมายต่างออกมายกย่องเขา โดยเฉพาะผู้รักษาประตูร่วมชาติ ที่เป็นเพื่อนสนิทกันอย่างดาบิด เด เคอาที่แทบจะยกให้เขาเป็นพี่ชายอีกคนหนึ่ง ดังนั้นก่อนจากลากันไปวันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูเรื่องน่ารักๆ ของนักเตะคนนี้กันว่ามีอะไรที่ทำให้แฟนบอลแมนยูประทับใจบ้าง

รวมเรื่องน่ารักก่อนลาจากของฆวน มาต้า

    1. ยอมเปียกฝนเพื่อเจอแฟนบอล ด้วยอายุย่างเข้า 34 ปีที่ค่อนข้างมากสำหรับนักเตะพรีเมียร์ลีกทำให้เขาไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะการแข่งขันฤดูกาลสุดท้ายในแมนยูที่เขาได้ลงสนามเพียงแค่ 12 ครั้งเท่านั้น แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เขาได้ลงแข่งขันนัดเอาชนะเบนซ์ ฟอร์ด 3 ประตูต่อ 0 เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ในวันนั้นฝนตกลงมาทำให้นักเตะไม่ได้อยู่พบเจอกับแฟนบอลนานสักเท่าไหร่ ต่างจากเขาที่ยินดีจะยืนตากฝนเพื่อทักทายแฟนบอลอย่างใกล้ชิด แจกลายเซ็น รวมไปถึงถ่ายรูปกับพวกเขาอีกด้วย

     2. ช่วยทีมงานขนชุด แต่ละทีมฟุตบอลนั้นจะมีทีมงานที่ดูแลชุดแข่งขันเพื่อให้นักเตะได้มีสมาธิกับการแข่งขันฟุตบอลอย่างเต็มที่ แต่ในปี 2018 เคยมีสื่อออกมาเปิดเผยว่านักเตะคนนี้ใจดีถึงขั้นที่ช่วยทีมงานขนชุดแข่งขันลงจากรถบัสเลยทีเดียว แสดงให้เห็นว่าเขานั้นเป็นคนที่ใจดีมากแค่ไหนเพราะเขายอมที่จะช่วยเหลือคนอื่นทั้งที่กลับมาจากการแข่งขันเกมยืนที่เต็มไปด้วยความเหน็ดเหนื่อย

    3. การเซอร์ไพรส์สุดน่ารัก เคธ ฟิปส์ เป็นหนึ่งในตำนานของสโมสรแมนยู ที่หลายคนอาจไม่รู้จัก แต่เธอผู้นี้ทำงานอยู่ในแมนยูมาอย่างยาวนานกว่า 54 ปีในฐานะของพนักงานต้อนรับ เธอเคยได้รับรางวัลพิเศษจากทางสมาคมผู้จัดการทีมแห่งอังกฤษเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้ ฆวน มาต้า จึงเซอร์ไพรส์ด้วยการไปหาเธอถึงที่แถมยังซื้อช่อดอกไม้มอบให้เธอเป็นของขวัญอีกด้วย