นิวคลาสเซิ่ล เล็ง “อุมติตี้” เสริมแกร่งแนวรับ

นิวคลาสเซิ่ล เล็ง “อุมติตี้” เสริมแกร่งแนวรับ

นิวคลาสเซิ่ล เล็ง “อุมติตี้” เสริมแกร่งแนวรับ หวังลุ้นช่วยให้ทีม “สาลิกาดง” หนีตกชั้น  หลังไม่ได้รับโอกาสลงเล่นกับสโมสรต้นสังกัด บาร์เซโลนา

        “นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด” สโมสรในศึกพรีเมียลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวการย้ายข้ามลีก โดยล่าสุดมีข่าวการให้ความสนใจในตัวของ ซามูเอล อุมติตี้ แนวรับทีมชาติฝรั่งเศสของ บาร์เซโลน่า ซึ่งกลายเป็นส่วนเกินในทีมไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากการเข้ามาคุมทัพของ ชาบี เอร์นานเดซ

       แนวรับวัย 28 ปี มีสัญญาเหลือกับ บาร์เซโลน่า ถึงกลางปี 2023 แต่เขามีปัญหาอาการบาดเจ็บมาตลอด 2 ฤดูกาลหลังสุด ทำให้เขาไม่ค่อยได้ลงเล่นมากนัก และฤดูกาลนี้เขาเพิ่งลงเล่นไปเพียง 1 เกมเท่านั้น 

นิวคลาสเซิ่ล เล็ง “อุมติตี้” เสริมแกร่งแนวรับ

        และเนื่องด้วยปัญหาทางการเงินของ บาร์เซโลน่าส่งผลให้พวกเขาจึงตัดสินใจปล่อยตัวนักเตะออกจากทีม เพื่อการหานักเตะเข้ามาเสริมทีมต่อไป ในขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ยังคงมีข่าวกับ สเวน บอตมัน แนวรับของลีลล์ อยู่ด้วย แต่การเจรจายังคงไม่สิ้นสุด

       ทั้งนี้การเจรจาดีลของ อุมติตี้ จะเป็นการเจรจาด้วยสัญญายืมตัว แบบไม่มีออฟชั่นซื้อขาด อย่างไรก็ตามการเจรจาของอุมติตี้นั้นเป็นไปได้ยาก เพราะว่าเจ้าตัวมีเงื่อนไขอยู่ว่า เมื่อ อุมติตี้ ต้องการย้ายออกจากทีม ก็ต่อเมื่อสโมสรปลายทางคือสโมสรที่ได้ลงเล่นในฟุตบอลยุโรปเท่านั้น ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ฤดูกาลนี้ยังคงอยู่ในโซนสีแดงในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษซึ่งกำลังหนีจากการตกชั้นเพียงเท่านั้น !