ลิลลาร์ดรอคัมแบ็ค ปิดซีซั่นพักรักษาอาการบาดเจ็บยาว

ลิลลาร์ดรอคัมแบ็ค
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

ลิลลาร์ดรอคัมแบ็ค ปิดซีซั่นพักรักษาอาการบาดเจ็บยาว เดเมี่ยน ลิลเลิร์ด การ์ดแม่ทัพ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส มั่นใจในศักยภาพฝีมือตนเองแม้ฤดูกาล 2021-22 เจอปัญหาบาดเจ็บรบกวนเนืองๆจนต้องชิงปิดซีซั่นก่อนเวลา แต่มันจะไม่มีผลต่อการสร้างสุดยอดผลงานของตัวเองในปีต่อๆไปที่ยังเหลือของดีอีกเพียบ

     ลิลเลิร์ด ได้เล่นแค่ 29 นัดฤดูกาลนี้เพราะเจออาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อท้องเล่นงาน โดยออล-สตาร์ 6 สมัยเผยว่าเผชิญกับการเจ็บจุดดังกล่าวช่วงต้นปี 2016 หรือ 2017 สักอย่าง 

     นำไปสู่การลงมีดผ่าตัดเมื่อม.ค.ที่ผ่านมา แล้วทีมสั่งชัตดาวน์ฤดูกาลตอน 21 มี.ค. “ประวัติผลงานบ่งบอกว่าผมเป็นใครได้อย่างดี ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไร” การเปิดปากกับ ‘ยะฮู สปอร์ตส์’

     “ผมทราบว่าช่วงเวลารุ่งเรืองสุดของตัวเองยังมาไม่ถึง ดังนั้นไม่มองว่าจะกลับไปสร้างผลงานเหมือนเดิม เพื่อให้จดจำเราได้ รู้ตัวเองอยู่เสมอ ซึ่งเมื่อสามารถกลับลงแข่งได้อีกครั้ง คุณรู้เลยว่าได้เห็นของดีแหง”

ลิลลาร์ดรอคัมแบ็ค

     “อย่างตอนผมประกาศการเข้าผ่าตัด คนมันก็นินทาว่า – โอ!หมอนั่นเพิ่ง 31 ปีแต่จบเห่แล้ว – “ 

     “ให้ตายพวกอายุ 31 ปีนี่ไม่แก่ ทำเหมือนผมเป็นลุงทั้งที่ในลีกยังมีผู้อาวุโสกว่าโลดแล่นอีกเพียบแล้วคงสร้างผลงานระดับสูง” 

     “แล้วยิ่งสไตล์เล่นผมไม่ได้ลุยเหนือห่วง แต่เป็นมือปืน เป็นตัวยิง จังหวะเท้าดี อ่านเกมขาด สามารถบัญชาการเกมได้ และรู้วิธีจะเล่นอย่างไร – ยิ่งแก่ยิ่งกลมกล่อม”

      ลิลเลิร์ด ผลงานหลายด้านตกลงมาในฤดูกาลนี้ต่อให้แต้มเฉลี่ย 24 แต้มแต่ความแม่นฟิลด์โกล  (40.2%)และระยะ 3-คะแนน ถือว่าต่ำสุดอาชีพ  (32.4%) เขายังมีสัญญาการันตีกับทีมถึงฤดูกาล 2023-24 ทั้งยังถือออปชั่นผู้เล่นมูลค่า 48.8 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ ฤดูกาล 2024-25