เคอรี่ คว้ารางวัลเอ็มวีพี รอบชิงชนะเลิศฝั่งตะวันตก

เคอรี่ คว้ารางวัลเอ็มวีพี รอบชิงชนะเลิศฝั่งตะวันตก
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

เคอรี่ คว้ารางวัลเอ็มวีพี รอบชิงชนะเลิศฝั่งตะวันตก สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดดาวเด่น โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า รอบชิงแชมป์ฝั่งตะวันตกที่ใช้ชื่อว่า แมจิค จอห์นสัน อวอดส์ หลังจากจากนำทีมปราบ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ 4-1 เกมซีรี่ส์

     เกียรติยศดังกล่าวมอบหลังเกมที่ วอร์ริเออร์ส คว้าชัยต่อหน้าแฟนบาสฯของ เชส เซนเตอร์ 120-110 คะแนน แล้วมันคือครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการมอบรางวัลดังกล่าว

     การ์ดวัย 34 ปีทำผลงานโดดเด่นทั้งซีรี่ส์ เมื่อเฉลี่ย 23.8 แต้ม, 6.6 รีบาวน์ดและ 7.4 แอสซิสต์ ยิงไกลแม่น 44% ตลอดห้าเกม 

     “มันคือโทรฟี่ใหม่ การได้ประเดิมช่างเจ๋งไปเลย” เคอร์รี่ เปิดปากหลังได้รางวัลจากการโหวตอย่างเป็นเอกฉันท์โดยสื่อมวลชนสายบาสฯ 9 ท่าน 

เคอรี่ คว้ารางวัลเอ็มวีพี รอบชิงชนะเลิศฝั่งตะวันตก

     โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นรางวัลที่นำชื่อของยอดนักบาสฯท่านนี้มาตั้ง – มันคือมาตรฐานที่ แมจิค จอห์นสัน ตั้งไว้สำหรับผู้เล่นซึ่งอยากคว้าแชมป์ แล้วยังเล่นตำแหน่งการ์ดจ่าย หรือไม่ว่าตำแหน่งใดที่แกลงสนาม

     ”มันคือการสาธิตอันยอดเยี่ยมให้เราได้เห็นตลอดอาชีพของแก” ก็นับเป็นการเสริมคว้ามั่นใจแก่ดีกรีผู้เล่นเอ็มวีพี 2 สมัยให้ท้าทายคว้าผู้เล่นทรงคุณค่าของเอ็นบีเอ ไฟนัลส์ บ้าง เพราะตลอดการคว้าแชมป์ 3 สมัยที่เขามีส่วนร่วมนั้นไม่เคยทำสำเร็จมาก่อน

     โกลเด้นสเตท วอร์ริเออร์ส จะทะลุผ่านเข้าไปชิงแชมป์ เอ็นบีเอ ไฟนอลส์ ในนามตัวแทน แชมป์ฝั่งตะวันตก ซึ่งต้องชิงกับ แชมป์ฝั่งตะวันออก เพื่อหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว ที่จะเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของ เอ็นบีเอ โดยเกมแรกจะแข่งขันในวัน เสาร์ที่ 2 มิถุนายน นี้