ไนกี้เตรียมพิจารณายกเลิกผลิตเสื้อเชลซีอีกราย !

ไนกี้เตรียมพิจารณายกเลิกผลิตเสื้อเชลซี

ไนกี้เตรียมพิจารณายกเลิกผลิตเสื้อเชลซี

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

     รายงานล่าสุดเกี่ยวกับสโมสรเชลซีเผย บริษัทแบรนด์กีฬาดังอย่าง ไนกี้ กำลังพิจารณายกเลิกสัญญาระยะยาวกับ เดอะบลูส์ ในเร็ววันนี้ หากแบรนด์กีฬายักษ์ใหญ่ระดับโลกยกเลิกสัญญาจริงจะส่งผลให้เชลซีจะสูญเงินกว่าครึ่งพันล้านปอนด์เลยทีเดียว นับเป็นหางเลขจากมาตรการคว่ำบาตรต่อ เจ้าของสโมสรชาวรัสเซียที่ส่งผลต่อสโมสรฟุตบอลเต็ม ๆ 

     แบรนด์ดังระดับโลกเตรียมพิจารณา ยกเลิกผลิตสินค้าเช่นเสื้อให้กับสโมสรเชลซีเร็ว ๆ นี้ และนั่นอาจทำให้ มีดังพรีเมียร์ลีกอาจสูญเงินกว่า 540 ล้านปอนด์ รวมถึงจะไม่มีชุดแข่งแบรนด์ไนกี้ผลิตสินค้าให้อย่างน้อย 15 ปี นับจากนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวต้องยอมรับว่า เดอะบลูส์กำลังเผชิญภาวพวิกฤติอย่างหนัก เนื่องจากประธานสโมสรของพวกเขา มีความเชื่อมโยงกับนายปูติน ดังนั้นทางการอังกฤษจึงจำเป็นต้องอายัดทรัพย์สินทั้งระบบของนาย โรมัน อับราโมวิชแทนปิดกั้นเงินทุนที่อาจไหลไปสนับสนุนสงครามในยูเครน

     ก่อนหน้าเชลซีเพิ่งถูกสปอรเซอร์ เดอะ ทรี ยกเลิกสัญญาหน้าอกเสื้อมูลค่ากว่า 120 ล้านปอนด์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ แดลี่ เมล์รายงาน่วา ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตสินค้ากีฬาชื่อดังอย่าง ไนกี้ สัญชาติอเมริกันสามารถดึงปลั๊กชัตดาวน์ แยกทางกับทีมลอนดอนตะวันตกได้เช่นกัน ทั้งสองทีมเซ็นตกลงเซ็นสัญญาปี 2016 รับเงินก้อนโตกว่า 900 ล้านปอนด์ เพื่อผลิตชุดแข่งขัน รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ให้กับสโมสรเชลซีเป็นระยะเวลา 15 ปี มีอันต้องยกเลิกเร็ว ๆ นี้ คาดว่าพวกเขาอาจสูญเงินทันที 540 ล้านปอนด์

ไนกี้เตรียมพิจารณายกเลิกผลิตเสื้อเชลซี

     มาตรการดังกล่าว ส่งผลให้เชลซีไม่สามารถรับรายได้ต่าง ๆ ได้เลยในทุก ๆ รูปแบบ แม้กระทั่งค่าสัมประสิทธิ์ถ่ายทอดสด รวมถึงเงินรางวัลจากอันดับบนตารางคะแนน รวมถึงเงินรางวัลแชมป์เปี้ยนลีกเช่นกัน จนกว่ามาตรการดังกล่าวจะได้รับการผ่อนปรนอีกครั้งโดยรัฐบาลอังกฤษเอง ปัจจุบันตั๋วเข้าชมเกม สินค้าสโมสรทุก ๆ ประเภท รัฐบาลต้องการหยุดกระแสเงินเข้าสู่สโมสรแห่งนี้ ปิดทุก ๆ ระบบไม่ให้เงินผ่านแม้แต่เพนนีเดียว

     ขณะเดียวกัน แพท เนวิ่น คอลัมน์นิสต์ชื่อดังประจำช่อง BBC อังกฤษเปิดเผยผ่านราย 5Live เมื่อเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า เดอะบลูส์เริ่มทยอยปลดพนักงานบางส่วนออกจากทีมแล้ว ถึงแม้พวกเขาจะสามารถขายตัวเกมเหย้าทั้ง นิวคาสเซิล และเบรท์ฟอร์ดไปหมดแล้วก่อนหน้านี้ก็ตาม แต่นั่นอาจส่งผลให้พวกเขาต้องพบกับภาวะขาดทุนอยู่ดี เนื่องจากรายได้ส่วนอื่น ๆ ถูกปิดกั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าตัวเลขที่เชลซีเตรียมขาดทุนทั้ง 2 เกม สุดท้ายที่มีแฟนบอลนับจากนี้อาจขาดทุนถึง 600,000 ปอนด์/เกม

     หากสถานการณ์ยังเลวร้ายลงเรื่อย ๆ หากเชลซียังถูกเหล่าสปอนเซอร์ดัง อาทิ ไนกี้ ยกเลิกสัญญา นั่นจะส่งผลให้พวกเขาขาดสภาพคล่องในการบริหารทีม มีโอกาสสูงที่พวกเขาจะถูกตัดอย่างน้อย 9 แต้ม หากพวกเขาไม่สามารถบริหารทีมก่อนจบฤดูกาล รวมถึงดีลซื้อขายทีมจำเป็นต้องหยุดชะงักด้วยเช่นกัน

ไนกี้เตรียมพิจารณายกเลิกผลิตเสื้อเชลซี