ครั้งแรกในรอบ12ปีที่โรนัลโด้ไม่สามารถชูถ้วยแชมป์ได้

ครั้งแรกในรอบ12ปีที่โรนัลโด้ไม่สามารถชูถ้วยแชมป์

ครั้งแรกในรอบ12ปีที่โรนัลโด้ไม่สามารถชูถ้วยแชมป์
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

     ตำนานที่หวนกลับสู่ทีมเก่าอีกครั้งของ โรนัลโด้ สู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอีกครั้ง กระทั่งเกมแชมป์เปี้ยนลีกรอบน็อคเอ้าท์รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดสอง เมื่อ โรนัลโด้ ไม่สามารถยิงประตูช่วยทีมได้จึงส่งผลให้ พลพรรคปีศาจแดงจอดเพียงป้าย 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น ต่อแอตเลติโก มาดริด ทีมสุดหินของดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ท่ามกลางสถิติไร้ถ้วยครั้งแรกในรอบ 12 ปี ของซูเปอร์สตาร์วัย 37

     โรนัลโด้ ย้ายมาจากสโมสรยูเวนตุส มายังสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอีกครั้งเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โรนัลโด้ หวังอย่างมากต่อการกลับมายังโอล์ด แทร็ฟฟอร์ดอีกครั้ง เขาต้องการช่วยเหลือทีมที่ทำให้เขาโด่งดังเสมือนเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง กองหน้าวัย 37 ปี ต้องการอย่างนั้น เขาต้องการพาแมนฯยูไนเต็ดกลับไปต่อสู้แย่งแชมป์ลีกับทีมหัวตารางอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้  และลิเวอร์พูล

     ความพ่ายแพ้คาบ้านในเกมแชมป์เปี้ยนลีก 1-0 รอบ 16 ทีมสุดท้าย สกอร์รวมสองเกม 2-1 แมนฯยูไนเต็ดตกรอบ และดูเหมือนนับเป็นความล้มเหลวครั้งแรกของสตาร์วัย 37 ปีเลยก็ว่าได้ นับเป็น 3 ฤดูกาลติดต่อกันที่โรนัลโด้ล้มเหลวรายการแชมป์เปี้ยนลีกซึ่งเป็นรายการที่เขาชื่นชอบอย่างมาก

ครั้งแรกในรอบ12ปีที่โรนัลโด้ไม่สามารถชูถ้วยแชมป์

     สำหรับเกมแรกในแชมป์เปี้ยนลีกกับยูไนเต็ดของ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ต้องย้อนไป ปี 2003 พวกเขาพบพานาธิไนกอส และเกมสุดท้ายกับยูไนเต็ดปี 2011 พบบาร์เซโลน่า กระทั่งคืนล่าสุดที่โอล์ดแทร็ฟฟอร์ด CR7 ยังคงได้ลงสนามเต็ม 90 นาทีอย่างต่อเนื่อง แต่ดูเหมืนดาวซัลโว UCL ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรทีมได้ และดูเหมือนว่า สถิติยิงประตูของเขาใน UCL ฤดูกาลนี้หยุดอยู่ที่ 18 ประตูเท่านั้น

     นอกจากสถิติยิงประตูที่สามารถเพิ่มขึ้นได้แล้ว เนื่องจากพวกเขาตกรอบ แต่มีสถิติบางอย่างที่บ่งบอกว่า โรนัลโด้ ยังคงล้มเหลวอยู่ดี ถึงแม้เขาเพิ่งกดแฮตทริกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตาม และดูเหมือนว่า ฤดูกาล 2021/22เป็นฤดูกาลแรกในรอบ 12 ปีที่ โรนัลโด้ ไม่สามารถคว้าถ้วยรางวัลใด ๆ ได้เลย สถิติที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ ครั้งแรกที่เขาไม่สามารถชูถ้วยได้ทั้งหมดเริ่มนับหนึ่งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั่นเอง

     และนับตั้งแต่ถ้วยรางวัลใบสุดท้ายของ โรนัลโด้ กับแมนฯยูไนเต็ดเมื่อ 12 ปี ก่อน โรนัลโด้สามารถคว้าแชมป์เปี้ยนลีก แชมป์ลาลีกากับมาดริด แชมป์กัลโช่ซีเรียอาของอิตาลี และอื่น ๆ อีกมากมาย กระทั่งสถิติดังกล่าวถูกทำลายลงเมื่อเขาย้ายมายังโอล์ดแทร็ฟฟอร์ดอีก 12 ปีต่อมานั่นเอง

อย่างไรก็ตามไม่ใช่แค่เพียง โรนัลโด้ แต่สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังถอยหลังเข้าสู่ห่วงเวลาแห่งความว่างเปล่าอีกครั้ง เพราะแชมป์ล่าสุดของพวกเขาต้องย้อนกลับไปปี 2017 แชมป์ยูโรป้าลีก ในยุคของ โจเซ่ มูรินโย่ นับเป็นเวลากว่า 5 ปีที่ตู้โชว์สโมสรยูไนเต็ดยังคงว่างเปล่าเสมอ สวนทางกลับเงินลงทุนกว่า 1 พันล้านปอนด์

ครั้งแรกในรอบ12ปีที่โรนัลโด้ไม่สามารถชูถ้วยแชมป์