เบลฟิตเตรียมเล่นให้เวลส์ลุยเพลย์ฯฟุตบอลโลก

เบลฟิตเตรียมเล่นให้เวลส์

เบลฟิตเตรียมเล่นให้เวลส์ลุยเพลย์ฯฟุตบอลโลก
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

     เมื่อเกมของทีมชาติเวียนมาทีไร นักเตะอย่างกาแร็ธ เบลจะกลับมาฟิตสมบูรณ์ทันเวลาเสมอ หลังสตาร์เรอัลมาดริด มีชื่อเป็น 1 ในนักเตะสามสตาร์ทีมชาติเวลส์เตรียมลงแข่งขันรายการฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟเพื่อชิงตั๋วบินไปกาตาร์สำหรับฟุตบอลโลก 2022 ปลายปีนี้ เกมดังกล่าวจะมีขึ้นในคืนวันพฤหัสนี้ นับเป็นอีกหนึ่งเกมสำคัญมาก ๆ สำหรับทีมชาติมังกรแดงแห่งสหราชอาณาจักร

     กัปตันทีมเดอะ ดราก้อนส์กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง หลังปรากฏภาพกำลังฝึกซ้อมอย่างหนักกับเพื่อนร่วมทีม ในแคมป์ทีมชาติเตรียมทีมสำหรับเกมเพลย์ออฟวันพฤหัสบดีนี้ กับทีมชาติออสเตรียที่ คาร์ดิฟฟ์ซิตี้ ประเทศเวลส์ ขณะที่อารอน แรมซีย์ และอีธาน อัมพาดูเป็นอีกสองนักเตะชื่อดังติดทีมเช่นกัน แต่อาจจำเป็นต้องเช็คความฟิตจนถึงวินาทีสุดท้าย

     ขณะที่เบลเพิ่งผ่านค่ำคืนสุดแสนโหดร้าย หลังเรอัลมาดริดต้นสังกัดแพ้ให้กับบาร์เซโลน่า ขณะที่อันเชล็อตติเผยว่า เขามีปัญหาบาดเจ็บบริเวณหลังเขารู้สึกไม่ค่อยสบาย อย่างไรก็ตามอีก 72 ชั่วโมงต่อมา เบลกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้งกับเวลส์ เพื่อลงแข่งขันลุ้นตั๋วลุยบอลโลกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1958 อย่างไรก็ตามพวกเขาจำเป็นต้องเช็คความฟิต สตาร์เวนเซีย และเรนเจอร์สอีกครั้ง “ใจเย็น ๆ พวกเขากำลังฟื้นตัวได้ดี” โรแนน คาวาน่า โค้ชฟิตเนสทีมชาติเวลส์กล่าว

เบลฟิตเตรียมเล่นให้เวลส์ลุยเพลย์ฯฟุตบอลโลก

     เบลใช้เวลาทั้งฤดูกาลกับมาดริดหมดไปกับปัญหาอาการบาเจ็บ รวมถึงความฟิต เบลลงเล่นให้เรอัลมาดริดไปเพียง 77 นาที นับตั้งแต่เขาลงเล่นในเกมพบเรอัล เบติส 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ชณะที่เบลกลับมาฟิตสมบูรณ์ทันเกมทีมชาติเอาชนะเบลารุส 5-1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนที่เขาจะได้รับบาดเจ็บบริเวณน่องอีกครั้ง นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเบล ปรากฏตัวเพียงครั้งเดียวในเกม มาดริดพบบียาร์เรอัล และเกมเลกแรกกับปารีส แซงแชร์งแมงกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

     ขณะที่เบน เดวีส อดีตกองหลังท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ กล่าวว่า “การได้เป็นแกแร็ธกลับมาอีกครั้งถือเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก” “เขาเป็นคนทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในสนามซ้อมเสมอ เขามีความพิเศษเพียงพอที่จะสามารถทำได้ดีในเกมวันพฤหัสบดี ผมดีใจจริง ๆ ” “ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากในฐานะทีมที่แข็งแกร่งขึ้น หลังทัวร์นาเม้นท์ยูโรที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่าเราหัวใจผองโตมากขึ้น เราพร้อมท้าชนทุก ๆ การแข่งขันเพราะเรามีความมั่นใจว่าเราสามารถคว้าชัยชนะได้” อดีตกองหลังท็อตแน่มฯ วัย 28 ปี กล่าว

     อย่างไรก็ตามหากทีมชาติเวลส์เอาชนะทีมชาติออสเตรียได้ที่คาร์ดิฟฟ์ เกมต่อไปพวกเขาจะพบกับทีมชาติสกอตแลนด์ ในรอบชิงชนะเลิศไปกาตาร์ ขณะที่สกอตแลนด์จะพบกับทีมชาติยูเครนปลายเดือนมิถุนายนนี้ เนื่องจากสงครามในยูเครนที่ยังครุกกรุ่น

เบลฟิตเตรียมเล่นให้เวลส์